Chiến đấu cơ Nga Su-27 bay chặn máy bay do thám Mỹ trên biển Đen

30/06/2020 15:45 GMT+7

Nga điều động các chiến đấu cơ Su-27 để bay chặn một máy bay săn ngầm và tuần tra biển P-8A Poseidon cùng máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ ở biển Đen.

Hãng tin TASS dẫn lại thông báo ngày 29.6 của Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga Nga cho biết: "Vào ngày 29.6, lực lượng phòng không thuộc Quân khu phía Nam của Nga đã phát hiện, theo dõi một máy bay P-8A Poseidon của Hải quân Mỹ và một máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Mỹ trên vùng biển trung lập ở biển Đen", theo thông báo.
"Các chiến đấu cơ Su-27 của Quân khu phía Nam đã được điều động để bay chặn các mục tiêu", cũng theo thông báo.
Tuy nhiên, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga xác nhận các máy bay Mỹ không xâm phạm biên giới của Nga.
"Các chiến đấu cơ Nga đã tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc quốc tế về sử dụng không phận trên vùng biển trung lập và không vi phạm biên giới của các quốc gia khác", theo Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga.
Trong năm nay, máy bay quân sự Nga và Mỹ có một loạt vụ đối đầu trên không, theo Reuters. Hôm 19.6, Moscow điều động các chiến đấu cơ để bay chặn hai máy bay ném bom Mỹ B-52 ngoài khơi bờ biển phía đông của Nga, theo hãng tin Interfax.

Pháo đài bay B-52H Mỹ bị tiêm kích Su-27 Nga "nghênh đón"

Vào ngày 27.6, các chiến đấu cơ tàng hình Mỹ F-22 được điều động để bay đón chặn 4 máy bay trinh sát Nga Tu-142 ngoài khơi bang Alaska, theo thông báo của Bộ Tư lệnh Phòng thủ Không gian Bắc Mỹ (NORAD). Đây là lần thứ 10 máy bay quân sự Nga đã bị chặn ngoài khơi bang Alaska, NORAD lưu ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.