Chiến đấu cơ tàng hình Mỹ rơi lúc diễn tập

Văn Khoa
Văn Khoa
16/05/2020 08:47 GMT+7

Một chiến đấu cơ tàng hình F-22 đã rơi trong “chuyến bay huấn luyện thông thường” ở bang Florida ngày 15.5, theo thông báo từ không quân Mỹ.

Vụ chiến đấu cơ tàng hình F-22 rơi xảy ra tại một trường huấn luyện cách căn cứ không quân Eglin hơn 19 km và không quân Mỹ khẳng định không có tổn thất về nhân mạng hay tài sản của dân thường, theo CNN.
Phi công đã nhảy dù khỏi chiếc F-22 một cách an toàn và đã được chuyển đến một bệnh viện địa phương để “được quan sát và đánh giá”. “Phi công đó hiện vẫn trong tình trạng ổn định”, không quân Mỹ cho hay. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra.

[VIDEO] Cảm giác 'so cánh' bên cạnh tiêm kích F-22 Raptor ra sao?

F-22 được xem là một trong những chiến đấu cơ tiên tiến trên thế giới, nhưng không quân Mỹ hiện chỉ có 183 chiếc, theo CNN.
Mỗi chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-22 có giá khoảng 143 triệu USD nhưng việc sản xuất loại chiến đấu cơ này đã tạm dừng từ năm 2011 vì Lầu Năm Góc tập trung vào chiến đấu cơ thế hệ 5 F-35. Do đó với số lượng F-22 giới hạn như trên, việc mất một chiếc sẽ có tác động lớn tới hoạt động của không quân Mỹ, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.