Chiến dịch Tổng thống Trump lập ‘phòng chiến tranh’ sát Nhà Trắng

04/11/2020 04:50 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục được cập nhật thông tin và dữ liệu về các kết quả bầu cử suốt ngày 3.11 (giờ Washington D.C). Chiến dịch tranh cử của ông đã thiết lập “phòng chiến tranh” tại Tòa nhà Eisenhower sát Nhà Trắng.

Đài CBS Newshôm 4.11 (giờ Việt Nam) dẫn lời Giám đốc chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Tim Murtaugh cho hay toàn bộ chi phí thiết lập căn phòng này đều chi từ quỹ riêng và được cố vấn Nhà Trắng thông qua.
“Phòng chiến tranh cần được đặt gần tổng thống và hoàn toàn không liên quan đến tiền túi của người dân Mỹ…Mọi thiết bị, từ cổng kết nối WiFi đến các máy tính, đều được chiến dịch chi trả và không có mặt nhân viên Nhà Trắng”, ông Murtaugh cho biết.
Nhà Trắng cũng thông báo sẽ không có thông tin báo chí nào được công bố cho đến 16 giờ chiều 3.11 (4 giờ sáng 4.11 theo giờ Việt Nam). Điều này có nghĩa là Tổng thống Trump hoàn toàn không xuất hiện trước thời gian đó.
Trước đó, Tổng thống Trump đã ghé trụ sở chiến dịch tranh cử tại Arlington, bang Virginia, dự đoán “một đêm tuyệt vời” cho cả ông và đảng Cộng hòa.
Nhà lãnh đạo cho hay vẫn chưa vội nghĩ đến chuyện phát biểu tuyên bố giành chiến thắng hoặc ngược lại.
“Thắng thì quá dễ. Thua cuộc thì chẳng bao giờ dễ cả”, Tổng thống Trump cho biết.
Sau nhiều ngày bận rộn, ông Trump quyết định trải qua đêm bầu cử tại Nhà Trắng, cùng với bạn bè và các nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.