Chim đâm phải tên lửa chống tăng?

01/05/2020 14:04 GMT+7

Một clip lan truyền trên mạng ghi lại cảnh một xe chiến đấu Bradley của Mỹ khi diễn tập phóng tên lửa chống tăng TOW về mục tiêu thì bất ngờ bị một con chim bay ngang đâm trúng khiến tên lửa nổ tan!

Mới đây, nhiều trang mạng dẫn lại đoạn video trên tài khoản twitter The Dead District. Theo đó, trong một cuộc diễn tập của lính Mỹ tại Ba Lan mới đây, một quả tên lửa chống tăng TOW bắn ra từ một xe thiết giáp Bradley trên đường lao tới mục tiêu là chiếc xe tăng T-55 cách đó khoảng 1.575 m, bất ngờ bị một vật thể lạ được cho là một con chim bay ngang qua va trúng khiến tên lửa nổ tung.

Một số trang mạng của Nga dẫn lại clip này và bình luận rằng con chim đã “cứu” được chiếc tăng khỏi bị tiêu diệt. Một số khác bàn thêm rằng lâu nay chỉ biết chim gây hại cho máy bay và trực thăng khi va chạm dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng, nhưng nay mới biết là chim còn có thể gây hại cho cả... tên lửa.

Tuy nhiên ngày 30.4, tài khoản twitter The Dead District, nơi đưa đoạn video trích từ clip của trang tin DVIDSHUB (của Quân đội Mỹ) lên vào ngày 27.4, cho biết vật thể lạ lao trúng tên lửa không phải là chim, mà là một quả tên lửa TOW khác được bắn đi từ một xe Bradley khác.

Nói cách khác, là hai quả tên lửa TOW cùng bắn về mục tiêu và hy hữu là chúng lại bắn trúng nhau trước khi bay đến đích. Còn chim thì không thể bay với vận tốc cực nhanh như của tên lửa được.

Binh lính Lữ đoàn thiết giáp số 2, Sư đoàn 3 Bộ binh Mỹ bắn tên lửa chống tăng TOW từ xe thiết giáp Bradley, tại trường bắn Mielno thuộc Khu huấn luyện Drawsko Pomorskie, Ba Lan ngày 24.4

Quân đội Mỹ

Theo trang tin DVIDSHUB, binh lính của Lữ đoàn thiết giáp số 2, Sư đoàn 3 Bộ binh Mỹ đã tham gia diễn tập chiến đấu tại trường bắn Mielno thuộc Khu huấn luyện Drawsko Pomorskie, Ba Lan ngày 24.4. Các đơn vị này đã thực hiện bắn tên lửa chống tăng TOW (loại điều khiển bằng dây, bắn từ ống phóng M220) từ xe Bradley đến mục tiêu và đạt kết quả tốt.

Tên lửa chống tăng TOW được hãng Hughes phát triển từ những năm 1960 (nay do Raytheon sản xuất), dài 1,1 - 1,5 m, nặng 19 - 22 kg; đầu đạn nặng 3,9 - 6,14 kg, tầm bắn từ 3.000 - 3.700 m, điều khiển bằng dây, tốc độ tối đa đến 320 m/giây. Loại tên lửa này chủ yếu được sử dụng trên mặt đất (do binh lính vác vai bắn hoặc phóng từ trên xe chiến đấu), và trang bị cho trực thăng.

Xem clip tên lửa TOW bắn trúng nhau khi diễn tập (Nguồn: DVIDSHUB):

Thiết giáp Mỹ bắn tên lửa TOW trúng nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.