Chính trị gia đối lập Nga được đưa sang Đức điều trị

22/08/2020 09:14 GMT+7

Các bác sĩ Nga đã chấp nhận yêu cầu của gia đình chính trị gia đối lập Alexei Navalny về việc đưa ông này ra nước ngoài chữa trị.

Các bác sĩ tại bệnh viện Số 1 ở thành phố Omsk (vùng Siberia, Nga) ngày 21.8 đồng ý đưa chính trị gia đối lập Alexei Navalny ra nước ngoài chữa trị nhưng lưu ý cần di chuyển đặc biệt cẩn trọng với tình hình hiện tại của ông Navalny, theo đài RT.
Một máy bay chuyên chở bệnh nhân của tổ chức phi chính phủ từ Đức đã đến Omsk trong ngày 21.8 nhưng các bác sĩ trước đó không cho phép đưa ông Navalny đi.
“Chúng tôi không nghĩ rằng việc chuyển viện thật sự cần thiết. Ông ấy có thể được điều trị đầy đủ và chăm sóc cần thiết tại đây”, một vị đại diện bệnh viện nói.

Xe cứu thương chở ông Navalny đến sân bay rạng sáng 22.8

AFP

Phát ngôn viên Kira Yarmysh của ông Navalny cho biết xe cứu thương đã chở ông từ bệnh viện ra sân bay vào rạng sáng 22.8.
Ông Navalny bất tỉnh khi đang trên máy bay từ thành phố Tomsk về Moscow ngày 20.8, buộc máy bay hạ cánh khẩn cấp xuống thành phố Omsk. Ông Navalny được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê.
Đại diện của chính trị gia đối lập này nói có thể ông đã bị đầu độc sau khi uống trà vào buổi sáng nhưng các bác sĩ thông báo không tìm thấy chất độc nào trong người ông Navalny. Các bác sĩ Nga nói ông Navalny có thể bị rối loạn trao đổi chất và hạ đường huyết. Phía Nga đã cung cấp thông tin cần thiết về việc chẩn đoán và điều trị cho các bác sĩ Đức.

Nhìn lại những vụ "đầu độc" bí ẩn Nga từng bị cáo buộc dính líu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.