Chống COVID-19, Singapore phạt tù người cố ý đứng gần người khác dưới 1m

Khánh An
Khánh An
27/03/2020 16:23 GMT+7

Quy định giữ khoảng cách nhằm đề phòng COVID-19 lây lan được Singapore áp dụng rất nghiêm ngặt.

Hãng AFP ngày 27.3 đưa tin chính phủ Singapore quy định hình phạt lên đến 6 tháng tù giam đối với những người cố ý đứng gần người khác, một trong các biện pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19.
Singapore đã áp dụng nhiều biện pháp như đóng cửa các quán bar, rạp chiếu phim và cấm tổ chức các sự kiện đông người.
Bắt đầu từ ngày 27.3, người dân bị cấm đứng gần nhau dưới 1 m, trừ một số trường hợp ngoại lệ. Mọi người phải duy trì khoảng cách tối thiểu 1 m, chẳng hạn khi xếp hàng hoặc khi ngồi ở những nơi công cộng.

[VIDEO] Người Ấn Độ giữ khoảng cách với nhau ra sao để phòng tránh dịch Covid-19?

Người vi phạm sẽ đối diện mức án tối đa là 6 tháng tù, bên cạnh số tiền phạt lên đến 10.000 SGD (165 triệu đồng).
Các chủ doanh nghiệp buộc phải đặt những ghế di chuyển được và cách nhau ít nhất 1 m, đồng thời đảm bảo mọi người giữ khoảng cách khi xếp hàng. Những chủ cơ sở vi phạm sẽ đối diện hình phạt tương tự.
Trước đó, Bộ Y tế Singapore kêu gọi áp dụng các biện pháp siết chặt quy định về giữ khoảng cách an toàn nhằm giảm thiểu khả năng phơi nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19.

[VIDEO] Singapore ghi nhận 2 ca tử vong vì Covid-19 đầu tiên

Singapore ghi nhận hơn 680 ca nhiễm và 2 trường hợp tử vong. Quốc gia này nhận được nhiều lời khen ngợi về những biện pháp đối phó với COVID-19 cũng như kinh nghiệm đối phó dịch trong nhiều năm qua và hiện chưa áp dụng biện pháp phong tỏa hoàn toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.