Chủ tịch Hạ viện Mỹ kêu gọi tẩy chay Olympic Bắc Kinh 2022

19/05/2021 14:05 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã kêu gọi Washington tẩy chay Thế vận hội mùa đông 2022 ở Bắc Kinh và chỉ trích Trung Quốc vi phạm nhân quyề n .

Trong cuộc điều trần lưỡng đảng diễn ra ngày 18.5 về vấn đề này, bà Pelosi nói các lãnh đạo trên toàn thế giới nên tránh đến dự Olympic mùa đông ở Bắc Kinh, Reuters đưa tin. Sự kiện này sẽ được tổ chức vào tháng 2.2022.

“Tôi đề xuất tẩy chay Olympic mùa đông”, bà Pelosi nói và kêu gọi “các quốc gia hàng đầu trên thế giới từ chối tham dự Thế vận hội”. “Chúng ta đừng tôn vinh chính phủ Trung Quốc bằng việc để các nguyên thủ quốc gia đến đó”, chủ tịch Hạ viện Mỹ nói thêm.

“Bạn có quyền để nói về nhân quyền trên thế giới không nếu bạn đến Trung Quốc và ngồi ở đó trong khi các hành vi vi phạm nhân quyền diễn ra”, bà Pelosi đặt vấn đề.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington D.C Lưu Bằng Vũ nói rằng những nỗ lực của Mỹ trong việc can thiệp vào Thế vận hội chắc chắn sẽ thất bại.

Ngoại trưởng Mỹ: trật tự dựa trên luật lệ đang bị Trung Quốc thách thức

Các nghị sĩ Mỹ ngày càng nói nhiều hơn về việc tẩy chay Olympic mùa đông 2022 hoặc thay đổi địa điểm tổ chức. Họ cũng đả kích các tập đoàn Mỹ vì không lên tiếng về vấn đề bông vải Tân Cương.

Một hội đồng độc lập của Liên Hiệp Quốc vào năm 2018 nhận được báo cáo cho rằng ít nhất 1 triệu người Duy Ngô Nhĩ và những người Hồi giáo khác bị giam giữ trong các trại tập trung ở Tân Cương. Tuy nhiên, Bắc Kinh nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc và khẳng định các trại giam đó là trung tâm giáo dục hướng nghiệp dạy nghề và “rất cần thiết để chống lại chủ nghĩa cực đoan”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.