Chủ tịch Hạ viện Mỹ thăm khu phố Hoa để trấn an dư luận về dịch COVID-19

Bảo Vinh
Bảo Vinh
25/02/2020 12:33 GMT+7

Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi đã ghé thăm khu phố người Hoa ở thành phố San Francisco nhằm trấn an người tiêu dùng trong bối cảnh kinh doanh tại đây giảm sút vì dịch COVID-19.

Chuyến đi của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến khu phố Hoa ở San Francisco diễn ra ngày 24.2, theo đài KGO. Chuyến đi diễn ra trong bối cảnh người tiêu dùng ngại đến khu vực vì lo lây nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) từ cộng đồng gốc Á. Nhiều cửa hàng cho biết doanh số đã giảm 50% do dịch COVID-19.
Ngay đầu chuyến thăm, phần lớn khu phố bị mất điện nhưng sự cố không làm ảnh hưởng đến hoạt động của Chủ tịch Hạ viện. “Tôi đang ở đây. Nhiều người cũng đến đây và chúng tôi thấy an toàn, khỏe mạnh”, bà Pelosi nói trong chuyến thăm.
Điểm dừng chân đầu tiên của bà Pelosi là tiệm bánh Golden Gate Fortune Cookie. Sau đó, bà đến một số cửa hàng khác và ăn trưa tại nhà hàng Dim Sum Corner cùng các đại diện cộng đồng khu phố Hoa.

Chủ cửa hiệu bán chảo The Wok Shop mừng rỡ vì được bà Pelosi ghé thăm giữa đợt dịch COVID-19

Ảnh cắt từ clip

“Bà ấy đã làm được điều tuyệt vời nhất. Ở đây an toàn và chúng tôi chào đón tất cả mọi người”, bà Tane Chan, chủ cửa hiệu bán chảo The Wok Shop cho biết. Bà Chan cảm thấy vô cùng cảm động khi Chủ tịch Hạ viện ghé thăm cửa hiệu 52 năm tuổi của mình và mua 1 cái chảo.
“Chúng tôi mong mọi người quan tâm hơn đến những doanh nghiệp nhỏ và kế sinh nhai của người dân tại đây. Mong là họ sẽ quan tâm và tiếp tục đến đây. Chúng tôi có rất nhiều mặt hàng”, bà Betty Louie, người chủ về hưu của chuỗi kinh doanh bán lẻ China Bazaar nói.

Ông Trump lạc quan, nhưng Mỹ vẫn quyết chi hàng tỉ USD đối phó Covid-19

Theo dữ liệu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), tính đến nay có 14 ca nhiễm COVID-19 tại Mỹ. Ngoài ra, còn có 3 ca bị nhiễm COVID-19 trong số những người được sơ tán từ Vũ Hán về và 36 ca từ những người trên du thuyền Diamond Princess ở Nhật Bản về.

Chính phủ Mỹ vừa đề nghị quốc hội thông qua ngân sách 2,5 tỉ USD để chống dịch COVID-19, trong đó hơn 1 tỉ USD sẽ dành riêng cho việc phát triển vắc xin, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.