Bốn người vô gia cư ở phố Hoa New York bị giết trong lúc ngủ

06/10/2019 06:00 GMT+7

Ít nhất 5 người vô gia cư đã bị tấn công trong khi ngủ ngoài đường ở quận Manhattan, New York (Mỹ) rạng sáng 5.10 trong đó 4 người đã thiệt mạng.

Theo tờ USA Today, vụ tấn công xảy ra tại khu phố Hoa thuộc quận Manhattan, thành phố New York vào rạng sáng 5.10.
Cảnh sát nhận được cuộc gọi vào lúc gần 2 giờ sáng, báo cáo về một vụ tấn công ở khu phố người Hoa. Khi đến nơi, cảnh sát phát hiện một người đàn ông đã bất tỉnh và có thương tích ở đầu. Đội cấp cứu sau đó thông báo người này đã chết.
Cảnh sát tìm thấy người thứ hai nằm gần đó và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi kiểm tra toàn bộ khu vực, cảnh sát phát hiện thêm 3 thi thể nữa.

Cảnh sát khám nghiệm hiện trường vụ án

Reuters

Cảnh sát cũng thông báo đã bắt giữ một người vô gia cư 24 tuổi gần hiện trường. Theo lời các nhân chứng, họ đã nhìn thấy một người mặc áo khoác đen, quần đen cầm vật thể bằng kim loại đánh nhiều phát vào đầu một nạn nhân sau đó bỏ đi. Nhà chức trách không nêu quốc tịch của nạn nhân lẫn người bị bắt.
Trợ lý cảnh sát trưởng New York Stephen Hughes thông báo đang tiến hành điều tra và rà soát toàn bộ khu vực xem liệu có còn nạn nhân nào hay không.
Cảnh sát tìm thấy một ống tuýp, nghi là món vũ khí gây án của hung thủ gần hiện trường. Ông Hughes cho biết toàn bộ 5 nạn nhân đều bị thương trên đầu và bị tấn công trong lúc đang ngủ. Đây được cho là cuộc tấn công ngẫu nhiên.
Theo thống kê của các tổ chức dân sự Mỹ, có hàng ngàn người vô gia cư ngủ trên các con phố ở New York hằng đêm. Số lượng người vô gia cư tại thành phố đã gia tăng trong những năm gần đây chủ yếu do thiếu chính sách về nhà ở cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.