Chủ tịch Interpol nghi bị giam ở Trung Quốc vì tham nhũng

Khánh An
Khánh An
07/10/2018 13:00 GMT+7

Ông Mạnh Hoành Vĩ, chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol), được cho là đang bị giam giữ và điều tra về cáo buộc tham nhũng sau khi vợ ông trình báo chồng mất tích ở Trung Quốc.

Tờ Le Parisien ngày 7.10 dẫn các nguồn tin cho biết chính quyền Trung Quốc đang tạm giữ và thẩm vấn ông Mạnh (65 tuổi) về nghi án tham nhũng.
Theo đó, ông Mạnh - người đồng thời giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc - bị điều tra về nghi vấn chống lưng một công ty không nêu tên có được hợp đồng với chính phủ về an ninh mạng.
Trước đó, truyền thông Pháp đưa tin cảnh sát nước này đã mở cuộc điều tra tung tích của ông Mạnh sau khi vợ ông trình báo chồng mình đột ngột mất liên lạc sau khi quay về Trung Quốc.
Người vợ đã trình báo với nhà chức trách thành phố Lyon, nơi đặt trụ sở Interpol, sau khi không liên lạc được với chồng kể từ khi ông đến Trung Quốc vào ngày 29.9.
Sau đó, tờ South China Morning Post dẫn nguồn giấu tên loan tin ông Mạnh đang bị điều tra ở Trung Quốc nhưng chưa rõ nguyên nhân. Theo nguồn tin, ông bị bắt ngay khi vừa đặt chân về nước.
Tổng thư ký Interpol Jurgen Stock cho biết tổ chức này đã đề nghị chính quyền Trung Quốc cung cấp thông tin về tình trạng của ông Mạnh.
Hiện cảnh sát Pháp đang bảo vệ vợ ông Mạnh sau khi bà này trình báo về việc nhận được nhiều lời đe dọa qua điện thoại và trên mạng xã hội.
Đến nay, phía Trung Quốc vẫn chưa có bình luận gì về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.