Chủ vựa sầu riêng tuyên bố ngưng nhận dự tuyển con rể

Minh Quang
Minh Quang
06/03/2019 14:38 GMT+7

Chủ vựa sầu riêng Thái Lan rao kén chồng cho con gái tuyên bố ngưng nhận dự tuyển vì ứng viên tham gia quá đông, khiến ông gần như “chết ngộp”.

Đêm qua 5.3, tức chưa đến 48 giờ sau khi thông báo kén rể, ông Anont Rotthong, 59 tuổi, chủ vựa trái cây giàu có ở tỉnh Chumphon, cách Bangkok hơn 460km về phía Nam, phải khẩn thiết thông báo không nhận đăng ký tham gia dự tuyển trên tài khoản Facebook cá nhân.
Ông chủ vựa giải thích vì quá đông người xin dự tuyển, liên tục gọi điện đòi gặp ông để được diện kiến và ra mắt cô con gái rượu của ông. Hơn 10.000 người bày tỏ mong muốn tham gia dự tuyển kén rể, không chỉ người Thái, có cả ứng viên nước ngoài. Hai cha con ông còn bị truyền thông trong nước và quốc tế săn tìm để xin ghi hình, phỏng vấn.
Cha con ông chủ vựa sầu riêng trả lời phỏng vấn kênh truyền hình trong nước FBNV
“Hỡi con rể, xin thứ lỗi và thương lấy lão già này, ta gần như sắp chết bởi những cú điện thoại suốt 24 giờ”, ông Anont viết trên tài khoản Facebook cá nhân của mình khi tuyên bố ngưng nhận dự tuyển, đồng thời khẩn cầu những người quan tâm đến vụ kén rể không gọi điện cho ông.
Đối với những người đã đăng ký dự tuyển, ông chủ vựa sầu riêng hẹn gặp họ vào đầu tháng 4.2019 tại địa điểm là khu chợ ở tỉnh Chanthabur, cách Bangkok 250km. Ông kêu gọi họ ăn mặc chỉnh tề để tham gia những cuộc “sát hạch”, qua ít nhất hai giai đoạn, mỗi giai đoạn kéo dài 3 tháng.
Nếu qua hai giai đoạn, ứng viên còn lại nhiều hơn hai người, cuộc sát hạch sẽ tiếp tục cho đến khi ông chọn ra chàng rể ưng ý. Sát hạch chủ yếu là kỷ năng quản lý và kinh doanh hai vựa sầu riêng của ông.
Vựa sầu riêng của ông Anont FBNV

“Bất kỳ người đàn ông nào biết kinh doanh trái cây, đặc biệt là sầu riêng có thể sánh vai với con gái của tôi. Tôi không cần đồng nào từ anh ta, ngược lại sẽ cho 10 triệu baht (7 tỉ đồng) tiền mặt, 10 chiếc xe, 1 ngôi nhà và giao hai vựa sầu riêng lớn đang kinh doanh cho người đó”, mẫu quảng cáo kén rể của ông Anont được đăng trên tài khoản Facebook cá nhân của ông.

Theo truyền thông Trung Quốc, câu chuyện kén rể của ông chủ vựa sầu riêng đang gây sốt trên mạng xã hội ở nước này. Hơn 100 triệu lượt xem trên Weibo, mạng xã hội nổi tiếng ở Trung Quốc.
Nhiều người Trung Quốc bày tỏ mong muốn tham gia dự tuyển vì muốn sở hữu sản nghiệp, có người muốn cưới con gái ông Anont làm vợ lẽ, tuy nhiên, cũng có người tuyên bố không cần tài sản cũng như con gái của ông chủ vựa người Thái, chỉ mong được ăn sầu riêng mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.