Chương trình Đối tác Thái Bình Dương rời Đà Nẵng đến Nha Trang

18/05/2017 10:15 GMT+7

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP17) rời TP.Đà Nẵng sau 10 ngày với nhiều hoạt động nhằm nâng cao năng lực ứng phó tràn dầu, trao đổi chuyên môn y tế và khám chữa bệnh, xây dựng và giao lưu cộng đồng.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Mỹ, năm nay đánh dấu lần thứ 8, và là lần thứ 4 liên tiếp, chương trình được triển khai tại Việt Nam trong 11 năm qua.

Đại tá Hải quân Stanfield Chien, chỉ huy PP17, chia sẻ: “Khoảng thời gian tại Đà Nẵng đã cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để tiếp tục hợp tác với người dân Việt Nam, cùng nhau làm việc để cải thiện năng lực ứng phó cứu trợ thảm họa và chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn về y tế và xây dựng”.

Các thủy thủ Hải quân Mỹ và bộ đội biên phòng Việt Nam phối hợp tìm kiếm cứu nạn phối hợp và tập huấn thực địa sự cố tràn dầu tại Đà Nẵng Hải quân Mỹ

Chương trình PP17 và nước chủ nhà Việt Nam đã tổ chức hội thảo, trao đổi chuyên môn và thực hành thực địa về hỗ trợ nhân đạo và ứng phó thảm họa, tập trung vào cải thiện khả năng sẵn sàng ứng phó sự cố tràn dầu, ứng phó ở cấp quốc gia và khu vực.

Chương trình đã hoàn thành hai dự án cải tạo các cơ sở vật chất của Trường Mầm non Hòa Liên và Trạm Y tế Hòa Hải, đồng thời khởi công dự án thứ ba xây mới Nhà chống bão đa năng tại Hòa Nhơn. Thành viên Đối tác Thái Bình Dương từ tàu USNS Fall River còn tham gia các hoạt động giao lưu, tặng quà cho các học sinh Trường chuyên biệt Tương Lai.

Đây cũng là lần đầu tiên PP sử dụng USNS Fall River, tàu vận chuyển nhanh viễn chinh (EPF), thay cho tàu bệnh viện USNS Mercy Hải quân Mỹ

Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là hoạt động hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất được tiến hành ở khu vực Ấn Độ Dương - Châu Á - Thái Bình Dương. Chuyến thăm Việt Nam của tàu USNS Fall River cũng diễn ra vào dịp kỷ niệm 22 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam.

Trong cuộc họp báo trước khi tàu Mỹ cập cảng Đà Nẵng, chỉ huy Chien cho biết sau khi rời Đà Nẵng, đoàn sẽ lần đầu tiên đến Nha Trang, điểm đến mới trong lịch trình của Chương trình Đối tác Thái Bình Dương.
PP 2017, chặng thứ 12 của sứ mệnh khởi động từ năm 2006, bao gồm hơn 200 quân nhân và dân sự đến từ Mỹ, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh Hải quân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.