Chuyên gia tuyên bố phát hiện chính xác vị trí máy bay MH370 rơi

Khánh An
Khánh An
10/02/2019 10:16 GMT+7

Nhà sáng lập một công ty công nghệ quân sự ở Canada cho biết ông phát hiện tọa độ chính xác của máy bay MH370 mất tích tại Campuchia.

Hãng Sputnik ngày 10.2 dẫn lời chuyên gia Andre Milne, nhà sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace (Canada) tuyên bố ông vừa tìm ra vị trí máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích bí ẩn vào năm 2014.
Ông Milne kêu gọi công ty công nghệ vệ tinh Chang Guang của Trung Quốc điều tra vị trí có vĩ độ 12,0159 và kinh độ 104,1520. Tọa độ này nằm trong rừng ở Campuchia về phía tây bắc Phnom Penh và gần Phnom Aural, đỉnh núi cao nhất nước này.Tuy nhiên, các hình ảnh cho thấy đây là khu vực rừng rậm và không có dấu hiệu máy bay rơi.
“Xin lưu ý rằng đề nghị của tôi dựa trên sự tồn tại của những mảnh vỡ không xác định được trông giống hình dáng và kích thước của một máy bay lớn bị rơi ở tọa độ đó”, ông Milne nói. Chuyên gia này cho rằng vị trí máy bay rơi nằm ở khu vực rừng rậm và cách con đường mòn gần nhất đến 4 km.
[VIDEO] Máy bay MH370 mất tích tại rừng rậm Campuchia?
Trước đó, công ty Chang Guang từng tiến hành điều tra thông tin được nhiều người cung cấp về vị trí của máy bay MH370, trong đó có chuyên gia người Anh Ian Wilson cho rằng máy bay bị rơi ở Campuchia khi tìm trên dịch vụ bản đồ của Google. Tuy nhiên, các vệ tinh sau đó không phát hiện dấu hiệu máy bay rơi.
Một đại diện công ty cho biết chi phí để điều khiển vệ tinh tham gia các nhiệm vụ bất thường lên đến 5 triệu nhân dân tệ (17,2 tỉ đồng)/ngày.
Chuyến bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích vào ngày 8.3.2014 khi chở theo 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh. Sau 4 năm tìm kiếm không đem lại kết quả, chính phủ Malaysia vào tháng 5.2018 thông báo rằng họ không xác định được điều gì đã xảy ra và dừng mọi nỗ lực tìm kiếm.
[VIDEO] Máy bay MH370 mất tích tại rừng rậm Campuchia?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.