Lại xuất hiện đồn đoán về địa điểm rơi máy bay MH370

23/08/2018 14:14 GMT+7

Một nhà điều tra vụ mất tích đầy bí ẩn của MH370 đã làm cộng đồng mạng “dậy sóng” khi nói rằng chiếc máy bay xấu số của hãng hàng không Malaysia Airlines nằm ở ngoài khu vực tìm kiếm lâu nay.

Tờ Daily Star ngày 23.8 đưa tin ông Victor Iannello tin rằng ông đã tìm thấy địa điểm rơi của chiếc MH370. Ông này là thành viên của một nhóm chuyên gia độc lập từng giúp giới điều tra Úc xác định vị trí chiếc MH370 rơi ở phía nam Ấn Độ Dương ngoài khơi bờ biển miền tây nước Úc.
Phân tích dữ liệu từ Cơ quan an toàn giao thông Úc (ATSB), ông Victor cho rằng việc tìm kiếm mới nên được tiến hành dọc theo vòng cung thứ 7 với độ rộng cộng hoặc trừ 25 hải lý (46 km), trong khi cuộc tìm kiếm hiện nay chỉ ở khu vực 22 hải lý thuộc mỗi bên của vòng cung thứ 7.
Ông Victor đã điều nghiên 10 đường bay khả dĩ cuối cùng của MH370 sau khi tiếp cận được dữ liệu mô phỏng do hãng Boeing cung cấp cho ATSB.
Trong khi đó, một nhà điều tra khác đã bác bỏ thông tin cho rằng có thể truy vết chiếc MH370 qua Google Maps.
Sau khi chính phủ Malaysia đưa ra bản “kết luận cuối cùng” về MH370 với nội dung rằng không có yếu tố kỹ thuật lẫn tác nhân bên ngoài khiến máy bay mất tích thì một bức ảnh chụp qua Goole Maps cho thấy có vẻ như chiếc máy bay xấu số đã rơi ở ngoài khơi bờ biển thành phố Padang thuộc tỉnh Tây Sumatra (Indonesia). Vị trí của chiếc Boeing 777 chỉ cách nơi cất cánh ở Malaysia chỉ khoảng 1 giờ bay.
Thông tin này khiến mọi người tin rằng vụ mất tích đầy bí ẩn của MH370 hơn 4 năm về trước đã có lời giải.
[VIDEO] Báo cáo cuối cùng vụ MH370: Vẫn không có kết luận rõ ràng
Tuy nhiên, Andre Milne - nhà sáng lập công ty công nghệ quân sự Unicorn Aerospace (Mỹ) - phát biểu trên tờ Daily Star rằng: “Đó là máy bay thương mại, vừa hạ độ cao khoảng 3.000m để chuẩn bị đáp xuống sân bay quốc tế Minangkabau ở tỉnh Tây Sumatra. Chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn ở đường băng 34 của sân bay này”.
Ông Milne nhấn mạnh ông đã sử dụng sự kết hợp chéo tham chiếu góc tiếp cận của máy bay trong ảnh là khoảng 900 từ góc đường băng 34 cũng như xác định tỷ lệ của vật thể có kích thước tương đối trên mặt đất làm đường cơ sở để thiết lập độ cao.
Chiếc MH370 cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) với 239 người trên khoang. Nhà chức trách mất liên lạc với máy bay ở gần đảo Phuket tại eo biển Malacca hôm 8.3.2014. Mọi chiến dịch tìm kiếm chiếc MH370 cho đến nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.