Chuyên gia y tế mâu thuẫn với chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump

12/10/2020 12:03 GMT+7

Một mâu thuẫn mới giữa chuyên gia y tế Anthony Fauci với Nhà Trắng vừa nổ ra khi ông Fauci chỉ trích chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump trích dẫn phát biểu của ông sai bối cảnh.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump ngày 10.10 công bố đoạn phim quảng cáo ca ngợi nỗ lực của nhà lãnh đạo trong việc ứng phó với đại dịch Covid-19. Trong quảng cáo có đoạn bác sĩ Anthony Fauci nói: “Tôi không thể hình dung ai khác có thể làm nhiều hơn”.
Ông Fauci là Giám đốc Viện bệnh dị ứng và truyền nhiễm Mỹ, và là thành viên chủ chốt trong tổ chuyên trách chống dịch Covid-19 của Nhà Trắng.
Thực tế, lời của ông Fauci được cắt ra từ cuộc phỏng vấn với đài Fox News hồi tháng 3, khi đó vị bác sĩ ca ngợi nỗ lực của toàn chính quyền chứ không chỉ riêng Tổng thống Trump.

Covid-19 khoét sâu rạn nứt giữa Tổng thống Trump và Bác sĩ Fauci

“Trong gần 5 thập niên phục vụ cộng đồng của tôi, tôi chưa từng công khai ủng hộ bất cứ ứng cử viên chính trị nào”, ông Fauci phản ứng vào ngày 11.10.
Vị bác sĩ nói chiến dịch của Tổng thống Trump đã trích dẫn bình luận mà không xin phép ông và đặt sai bối cảnh.
Người phát ngôn chiến dịch của Tổng thống Trump, ông Tim Murtaugh sau đó phản pháo rằng đó chính xác là lời của ông Fauci. Ông Murtaugh còn nói thêm là bác sĩ Fauci gần đây điều trần tại thượng viện rằng Tổng thống Trump đã nghiêm túc ứng phó với Covid-19 từ ban đầu và đã phản ứng nhanh chóng để cứu người.
Tổng thống Trump cũng đăng lại lời ông Murtaugh trên Twitter và nhấn mạnh: “Đó thật sự là lời của chính bác sĩ Fauci. Chúng tôi đã hoàn thành một công việc phi thường, theo một số thống đốc”.

Tổng thống Trump từng muốn "đóng vai" Superman khi rời bệnh viện chữa Covid-19

Bác sĩ Fauci là thành viên chủ chốt của tổ chuyên trách chống dịch của Nhà Trắng. Tuy nhiên, mâu thuẫn xảy ra khi chính quyền thúc đẩy khôi phục kinh tế bất chấp những khuyến cáo về phòng dịch.
Tuần trước, bác sĩ Fauci mô tả buổi công bố đề cử thẩm phán tối cao tại Nhà Trắng hôm 26.9 là sự kiện siêu lây lan Covid-19 khi nhiều người tham dự sau đó được phát hiện nhiễm Covid-19, gồm Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.