Có những thánh tích vô giá nào trong Nhà thờ Đức Bà Paris?

16/04/2019 10:43 GMT+7

Trong số những thánh tích quý báu được lưu giữ tại Nhà thờ Đức Bà Paris, mão gai thật của Chúa Jesus và một mảnh của Cây Thánh giá Sự Thật thuộc nhóm thánh tích vô giá đối với những người theo đạo Thiên Chúa.

Trong vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, ngoài tòa nhà vương cung thánh đường lịch sử, nhiều người còn tỏ ra quan ngại trước số phận của những thánh tích Công giáo vô cùng quan trọng tại đây.
Do Nhà thờ Đức Bà Paris đang trải qua đợt tu sửa với kinh phí 6 triệu euro (157,65 tỉ đồng), 16 bức tượng đồng, bao gồm 12 tượng thánh tông đồ và 4 tượng nhà truyền giáo, đã được di dời khỏi vị trí cách đó 4 ngày nên thoát được hỏa hoạn.
[VIDEO] Cháy Nhà thờ Đức Bà Paris, các nhà lãnh đạo thế giới phản ứng thế nào?
Sau đây là một số thánh tích vô giá được lưu giữ bên trong phòng chứa sát sảnh chính vào thời điểm đám cháy bùng lên. May mắn là các thánh tích dưới đây đều còn nguyên vẹn sau vụ cháy:
Mão gai thật của Chúa Jesus
Theo điển tích Thiên Chúa giáo, đây là một phần còn sót lại của vòng gai nhọn mà các binh lính La Mã đã đội lên đầu Chúa Jesus trước khi đưa ngài đóng đinh lên thập tự giá vào thế kỷ thứ nhất.
Theo Kinh Thánh, lính La Mã đã bện chiếc vòng để nhạo báng Chúa Jesus là “Vua của Do Thái”, và làm gai nhọn đâm vào đầu ngài trong lúc đội.
Tác phẩm của họa sĩ El Greco vào năm 1580 mô tả Chúa bị hành hình
Vẫn còn khoảng 70 gai nhọn trên phần còn lại của chiếc vòng, và người đời sau đã sử dụng vàng để tạo thành một cái vòng hoàn chỉnh.
Sau thời gian thánh tích rơi vào tay Đế Quốc Byzantine, Vua Louis IX của Pháp vào năm 1238 đã mang mão gai thật về nước.
Một mẩu của Cây Thập giá Đích thực
Một mẩu của Cây Thập giá Đích thực được lưu giữ tại Nhà thờ Đức Bà Paris được cho là lấy từ cây thánh giá mà Chúa Jesus đã phải chịu khổ hình trước khi lìa thế. Vì vậy, nó được xem là một trong những thánh tích quan trọng nhất trong lịch sử Thiên Chúa giáo.
Một mẩu Cây Thập giá Đích thực Nhà thờ Đức Bà Paris
Có nhiều nhà thờ trên khắp thế giới cam đoan họ đang lưu giữ một mẩu của Cây Thập giá Đích thực, nhưng thánh tích tại Nhà thờ Đức Bà Paris là một trong số mẩu hiếm hoi có thể lần ngược dòng lịch sử 2.000 năm. Trước khi được đưa về Pháp, nó được truyền qua nhiều đời vua của đế quốc Byzantine.
Những thánh tích trên thường được lưu giữ bên trong khố phòng sát sảnh chính của Nhà thờ Đức Bà Paris. Việc giải cứu các thánh tích được đặt ưu tiên, theo Đài BFMTV dẫn lời Phó thị trưởng Emmanuel Gregoire.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.