Con cá ngừ giá hơn 14 tỉ đồng

06/01/2017 12:04 GMT+7

Một con cá ngừ vây xanh đã được bán với giá 74,2 triệu yen (tương đương 14,47 tỉ đồng) trong đợt đấu giá đầu tiên của năm 2017 tại chợ cá Tsukiji ở Tokyo, Nhật Bản.

Con cá nặng 212 kg, được đánh bắt ở ngoài khơi thị trấn Oma thuộc miền bắc Nhật Bản, và vào ngày 5.1 đã về tay nhà tổ chức Kiyomura của chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai, sau khi Tổng giám đốc Kiyoshi Kimura đánh bại các đối thủ trong 6 năm liên tiếp, theo báo Nikkei Asian Review.

Điều đó có nghĩa là 1 kg cá trị giá khoảng 3.000 USD, cao gấp 5 lần so với mức giá cao nhất trong phiên đấu giá đầu tiên của năm ngoài.

Ông Kimura cũng là người lập kỷ lục thế giới khi mua một con cá ngừ vây xanh với giá 155,4 triệu yen (1,33 triệu USD) vào năm 2013.

Kimura, có biệt danh là “vua cá ngừ”, cũng thừa nhận con cá mình vừa mua được khá đắt, và ngay lập tức chào bán các món sushi tươi ngon làm từ con cá này tại chuỗi nhà hàng Sushi Zanmai.

Tuy nhiên, niềm hoan hỉ của các đầu bếp Nhật Bản lại mang đến sự bất bình của những nhà bảo tồn thiên nhiên, nhất là khi hoạt động đánh bắt loài cá trên đã khiến số lượng cá tại Thái Bình Dương giảm đến 97% sau nhiều thập niên bị săn lùng.

tin liên quan

Xuất khẩu cá ngừ đông lạnh sang EU tăng 22%
Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN cho biết: Thời gian gần đây sản phẩm cá ngừ xuất khẩu sang EU tăng mạnh trở lại sau thời gian dài không ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.