Con rể Tổng thống Trump phủ nhận thông đồng với Nga

25/07/2017 08:56 GMT+7

Ông Jared Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã phủ nhận có thông đồng với Nga nhằm tác động đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Ông Kushner, cố vấn cấp cao tại Nhà Trắng, ngày 24.7 đã dự phiên điều trần hơn 2 giờ trước Ủy ban tình báo Thượng viện Mỹ, cơ quan đang điều tra nghi án Nga can thiệp cuộc bầu cử năm 2016.
Trong cuộc họp báo sau đó, ông Kushner khẳng định rằng "không thông đồng với Nga và cũng không biết có ai khác trong ban vận động tranh cử làm như vậy", theo AFP.
Bên cạnh đó, con rể Tổng thống Trump nói rằng ông đã 2 lần gặp đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak, người vừa kết thúc nhiệm kỳ hôm 22.7, trong năm 2016.
Ông Kushner miêu tả lần gặp đầu tiên vào tháng 4.2016 chỉ giống như cuộc nói chuyện vui, và hai người không thảo luận về những lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga. Ông Kislyak vừa kết thúc nhiệm kỳ hôm 22.7.
Trong lần gặp thứ hai vào tháng 12.2016, ông Kushner nhấn mạnh về mong muốn tìm kiếm một "khởi đầu tươi mới cho mối quan hệ". "Việc tôi yêu cầu bắt đầu một cuộc đối thoại sau ngày bầu cử đương nhiên nên được xem là bằng chứng rõ ràng cho thấy tôi không hề biết có mối quan hệ nào trước đó", ông Kushner giải thích.
Cố vấn cấp cao Nhà Trắng Jared Kushner sẽ tiếp tục điều trần trước Hạ viện trong ngày 25.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.