Công dân bị bắt cóc, Hàn Quốc điều tàu chiến đến Libya giải cứu

03/08/2018 08:30 GMT+7

Hàn Quốc cho biết đã triển khai một tàu chiến đến Libya sau khi xuất hiện đoạn phim ghi lại cảnh 1 công dân Hàn Quốc và 3 người Philippines đang bị bắt cóc làm con tin tại quốc gia Bắc Phi.

AFP ngày 3.8 đưa tin tàu khu trục Munmu the Great có lượng giãn nước 4.400 tấn tham gia các chiến dịch chống cướp biển tại Vịnh Aden hiện đang trên đường đến Libya.
Theo truyền thông Hàn Quốc, 1 người đàn ông nước này và 3 công dân Philippines đã bị một nhóm tay súng chưa xác định bắt cóc tại một nhà máy nước ở miền tây Libya hôm 6.7.
Đoạn phim được Tổ chức tình báo Mỹ SITE công bố cho thấy 4 người đàn ông nói tiếng Anh trước máy quay và đằng sau họ là một tay súng chưa rõ thuộc tổ chức nào. Cho đến nay vẫn chưa có cá nhân hoặc nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc.
Chính phủ Hàn Quốc và Philippines đều lên tiếng xác nhận những người xuất hiện trong đoạn phim trên là công dân nước mình.
Một phát ngôn viên Phủ tổng thống Hàn Quốc cho biết thêm chính phủ nước này sẽ tìm mọi cách để giải cứu công dân của mình.
Theo tờ The Dong-A Ilbo, khu trục hạm Munmu the Great (DDH-976) thuộc lớp Chungmugong Yi Sun-sin (KDX-II) của hải quân Hàn Quốc, được vũ trang cực mạnh gồm tên lửa hành trình đối đất Hyumoo III, tên lửa phòng không tầm xa SM-2 Block IIIA, tên lửa chống hạm SSM-700K Haeseong, tên lửa chống ngầm K-ASROC...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.