COVID-19 lan khắp 50 tiểu bang Mỹ, Lầu Năm Góc chuẩn bị tàu bệnh viện

18/03/2020 11:41 GMT+7

Tính đến cuối ngày 17.3 (giờ Washington D.C), dịch COVID-19 xuất phát từ virus Corona chủng mới ( SARS-CoV-2 ) đã lan khắp 50 tiểu bang của Mỹ, sau khi bang Tây Virginia trước đó trong ngày xác nhận ca nhiễm đầu tiên.

Thống đốc Tây Virginia, ông Jim Justice tối 17.3 đã tổ chức họp báo thông tin về các ca nhiễm đầu tiên trên địa bàn tiểu bang.
Theo cổng thông tin của trường y Đại học Johns Hopkins, đến trưa 18.3 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận 6.362 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó 108 người thiệt mạng.
Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, chuẩn bị ký lệnh điều động cả hai tàu bệnh viện của hải quân Mỹ hỗ trợ hoạt động phòng chống dịch COVID-19.
Hai tàu bệnh viện là USNS Mercy, hiện cập cảng San Diego, và USNS Comfort đang bảo trì ở Norfolk.

[VIDEO] Ông Trump tự cho mình điểm 10 về phản ứng với dịch Covid-19

Lầu Năm Góc cũng sẵn sàng triển khai cơ sở bệnh viện dã chiến chuyên phục vụ cho hoạt động viễn chinh của hải quân nếu cần thiết. Đây là dạng bệnh viện dã chiến được trang bị đầy đủ năng lực hồi sức và phẫu thuật khẩn cấp.
Còn Phó tổng thống Mike Pence cho biết Nhà Trắng có thể đề nghị quân đội thiết lập các bệnh viện dã chiến ở những điểm nóng dịch COVID-19 theo yêu cầu của các thống đốc bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.