Cụ bà 97 tuổi được chữa khỏi bệnh Covid-19 ở Brazil

13/04/2020 07:37 GMT+7

Khi cụ Gina Dal Colleto nhập viện ở Sao Paulo vì các triệu chứng nhiễm Covid-19 hôm 1.4, ít người cho rằng cụ sẽ có thể sống sót trước căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của hơn 110.000 người trên thế giới .

Tuy nhiên, vào ngày 12.4, cụ Dal Colleto ngồi trên xe lăn xuất viện trước các tràng vỗ tay nhiệt tình của các y bác sĩ công tác tại bệnh viện Vila Nova Star, theo Hãng tin Reuters hôm 13.4.
Cụ đã trở thành người cao tuổi nhất được trị khỏi bệnh Covid-19 tại Brazil, quốc gia hiện bị dịch hoành hành nghiêm trọng nhất khu vực Mỹ Latinh.
Sự hồi phục không ngờ đến của cụ bà 97 tuổi đã mang đến tia hy vọng mới cho Brazil, nơi dịch Covid-19 đang tấn công hệ thống y tế công cộng vốn đã quá tải và làm bùng nổ cuộc tranh luận gay gắt trên chính trường nước này nhằm tìm ra các biện pháp ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan nhưng đồng thời vực dậy nền kinh tế.
Là người duy nhất còn sót lại trong gia đình 11 anh chị em, cụ Dal Colleto sống một mình ở thành phố cảng Santos, theo thông tin từ Rede D'Or São Luiz, công ty vận hành bệnh viện Vila Nova Star.
Dù đã sống gần trọn thế kỷ, cụ vẫn duy trì nhịp sinh hoạt tích cực, thích đi bộ, mua sắm và nấu nướng. Cụ Dal Colleto có tổng cộng 6 cháu nội ngoại và 5 cháu cố.
Trong thời gian nhập viện điều trị, có lúc cụ Dal Colleto phải thở ô xy và được đưa vào khu chăm sóc đặc biệt. May mắn là mọi thứ đã qua.
Vào ngày 12.4, Bộ Y tế Brazil xác nhận 22.169 ca Covid-19, trong đó 1.223 ca tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.