Quan chức Brazil từng đứng cạnh Tổng thống Trump nhiễm COVID-19

Khánh An
Khánh An
12/03/2020 22:54 GMT+7

Quan chức Brazil từng đăng ảnh đứng cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump trước khi được chẩn đoán nhiễm COVID-19 .

Hãng Reuters tối 12.3 đưa tin Trợ lý Truyền thông của Tổng thống Brazil Fabio Wajngarten vừa được chẩn đoán nhiễm virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây COVID-19.
Trước đó, ông Wajngarten tham dự một cuộc họp chính thức tại khu nghỉ dưỡng của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida vào ngày 7.3 và còn đăng ảnh đứng cạnh ông chủ Nhà Trắng.

[VIDEO] Tổng thống Trump hạn chế nhập cảnh từ châu Âu trong 1 tháng để chống dịch Covid-19

Theo tờ Estado de S.Paulo, quan chức này đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2, trong khi phủ tổng thống Brazil từ chối đưa ra bình luận.
Phát biểu trước khi báo này đưa tin về kết quả xét nghiệm, Bộ trưởng Y tế Brazil Luiz Henrique Mandetta cho hay Tổng thống Jair Bolsonaro sẽ được giám sát nếu ông Wajngarten nhiễm COVID-19. Trên Instagram, ông Wajngarten đăng ảnh đứng cạnh Tổng thống Trump và bên cạnh ông chủ Nhà Trắng là Phó Tổng thống Mike Pence.
Phản ứng trước thông tin trên, Tổng thống Trump cho hay ông không lo ngại về việc nhiễm virus Corona dù có ăn tối tuần trước với Tổng thống Bolsonaro và nghe việc trợ lý của ông Bolsonaro nhiễm COVID-19.

[VIDEO] Tổng thống Trump "không sờ tay lên mặt mấy tuần" giữa mối lo dịch Covid-19

Phát biểu khi gặp Thủ tướng Ireland Leo Varadkar, Tổng thống Trump cho biết ông có nghe về vụ việc nhưng khẳng định “chúng tôi không làm điều gì rất bất thường”.
Tổng thống Mỹ cũng nói ông và Thủ tướng Varadkar quyết định không bắt tay nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.