Cuba lên án Mỹ giảm nhân viên sứ quán

Bảo Vinh
Bảo Vinh
06/03/2018 08:58 GMT+7

Cuba nói việc Mỹ cắt giảm 60% nhân viên tại đại sứ quán nước này ở Havana có động cơ chính trị

Cuba đã lên án quyết định của Mỹ về việc cắt giảm nhân viên đại sứ quán tại Havana sau vấn đề sức khỏe của các nhà ngoại giao Mỹ tại đây.
Tổng cục trưởng các vấn đề Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio ngày 5.3 cho rằng việc Mỹ cắt giảm 60% nhân viên tại đại sứ quán nước này ở Havana có động cơ chính trị và không liên quan gì đến vấn đề an toàn của những nhà ngoại giao.
Ông Cossio cũng nói việc cắt giảm gây ảnh hưởng đến công việc tại đại sứ quán và khiến cho việc đi lại giữa 2 nước của người dân khó khăn hơn. Ngoài ra, quan chức này nói quyết định có thể gây xói mòn sự hợp tác lâu dài về vấn đề di trú.
Ngày 2.3, Bộ Ngoại giao Mỹ ra quyết định cắt giảm số nhân viên tại đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Cuba về lâu dài. Hồi tháng 10.2017, số lượng cũng bị giảm một phần nhằm đáp trả việc nhiều nhà ngoại giao và công dân Mỹ tại Havana gặp vấn đề về thính lực và một số triệu chứng khác.
Chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng đã trục xuất 17 nhà ngoại giao Cuba tại Mỹ về nước. Mỹ chưa tìm ra nguyên nhân gây vấn đề sức khỏe trên trong khi phía Cuba phủ nhận có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.