Cún con mất mẹ đột nhiên nổi tiếng sau cuộc đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS

02/11/2019 14:00 GMT+7

Chú chó Conan của Mỹ được biết đến với chiến công dẫn đến cái chết của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi, nhưng cuộc tấn công còn có ảnh hưởng đến cuộc đời một chú chó khác.

CNN vừa chia sẻ câu chuyện cảm động của chú chó con được tìm thấy tại hiện trường vụ đột kích tiêu diệt thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi ở làng Barisha, gần thành phố Idlib phía tây bắc Syria hôm 26-27.10.
Theo CNN, phóng viên ảnh Fared Alhor người Syria đã tìm thấy chú chó con đáng thương tại hiện trường vào buổi sáng sau khi thủ lĩnh IS bị tiêu diệt.

Fared Alhor đưa Bobe đi chích ngừa

Ảnh chụp màn hình CNN

“Tôi nghe tiếng kêu thảm thiết và quay lại thì thấy một chú chó con bám đầy bụi bặm đứng bên xác mẹ”, Alhor kể lại. Anh chàng phóng viên ảnh sau đó quay về nhà để lấy thức ăn và mang theo một cái lồng để mang chú cún về nuôi, đặt tên là Bobe.
Ban đầu, Alhor gửi Bobe ở nhà một người bạn vì bản thân anh đang sống trong cảnh thiếu thốn và không thể nuôi thêm một con chó. Tuy nhiên do quyến luyến, anh quyết định mang Bobe về nhà nuôi và nói sẽ chăm sóc thật tốt cho con vật.

Chú chó Conan đã dồn thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi vào đường cùng

Reuters

Thân phận của Bobe không được nhiều người biết đến như chú chó nghiệp vụ K-9 tên Conan của Mỹ. Chú cho thuộc giống chó chăn cừu Malinois của Bỉ này đã đuổi theo cha con thủ lĩnh IS al-Baghdadi, trước khi ông ta kích nổ áo bom tự sát, giết chết bản thân lẫn 3 người con và làm sập cả khu hầm.
Conan bị thương nhẹ trong vụ việc nhưng đã hồi phục. Tổng thống Trump sau đó đăng ảnh của Conan lên Twitter và khen ngợi vì thành tích xuất xắc. Nhà lãnh đạo cũng xác nhận chú chó sẽ rời Trung Đông để đến thăm Nhà Trắng trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.