Cuộc đua vào Nhà Trắng: Hillary và Trump tiếp tục thắng lớn

27/04/2016 09:06 GMT+7

Cựu ngoại trưởng Hillary Clinton và tỉ phú Donald Trump tiếp tục giành những chiến thắng quan trọng tại các cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày "siêu thứ ba" 26.4.

Kết quả cuộc bầu cử sơ bộ trong ngày "siêu thứ ba" 26.4 tại Mỹ đã được công bố vào sáng 27.4 (theo giờ Việt Nam) với thắng lợi lớn dành cho tỉ phú Donald Trump và cựu ngoại trưởng Hillary Clinton.
Theo CNN, tỉ phú Donald Trump "hốt" trọn thắng lợi ở cả 5 bang miền đông bắc nước Mỹ tổ chức bầu cử sơ bộ ngày 26.4. Ông Trump dễ dàng vượt qua các đối thủ của mình là Ted Cruz và John Kasich tại bang Pennsylvania, Maryland, Connecticut, Rhode Island và Delaware, qua đó duy trì lợi thế trong cuộc đua giành suất đại diện đảng Cộng hòa ra tranh ghế tổng thống Mỹ.
Cựu tổng thống Mỹ Bill Clinton chúc mừng vợ là bà Hillary Clinton tại bang Pennsylvania ngày 26.4.2016 Reuters
Trong khi đó, bên phía đảng Dân chủ, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cũng dễ dàng thắng thượng nghị sĩ Bernie Sanders tại 3 bang gồm Maryland, Delaware và Pennsylvania, theo Reuters. Với cục diện hiện tại, bà Hillary có thể có cơ hội thắng ở cả bang Connecticut, còn thượng nghị sĩ Sanders có thể sẽ thắng ở Rhode Island, theo CNN.
Với kết quả này, bất chấp nỗ lực liên minh của hai ứng cử viên đảng Cộng hòa để ngăn đà thắng thế của ông Trump, tỉ phú bất động sản này vẫn phăng phăng giành thêm các phiếu đại biểu, vượt xa các đối thủ của mình.
Còn phía đảng Dân chủ, bà Hillary vẫn chiếm nhiều ưu thế hơn. Reuters cho rằng việc bà Hillary ngày càng mạnh lên đã gây áp lực để buộc ông Sanders phải rời cuộc đua. Tuy vậy, thượng nghị sĩ bang Vermont vẫn quyết tâm bám trụ để cạnh tranh với cựu ngoại trưởng Hillary suất đại diện đảng Dân chủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.