Cuộc sống của ông Trump thay đổi ra sao trong Nhà Trắng?

07/02/2017 16:17 GMT+7

Liên tục đảo lộn chính trường Mỹ với hàng loạt quyết định ngay khi nhậm chức, Tổng thống Donald Trump cũng đang phải điều chỉnh bản thân bởi sự đảo lộn lối sống trong Nhà Trắng. Và cả Nhà Trắng cũng đang đảo lộn!

Báo The New York Times đã đăng một bài chi tiết về những thói quen, lối sống lạ lùng của tân tổng thống của nước Mỹ bên trong Nhà Trắng. Đến ngày 6.2, ông Trump phản bác trên Twitter, bảo rằng đó toàn là chuyện hư cấu. Thế nhưng nhiều cơ quan truyền thông khác của Mỹ cũng dẫn các nguồn tin giấu tên đã thêm nhiều chi tiết gây tò mò nữa về cuộc sống của tỉ phú bất động sản trong vai trò mới và tại ngôi nhà mới.
Trong hoàn cảnh cả vợ và cậu con trai út Barron - người con duy nhất chưa tới tuổi trưởng thành - của ông Trump đều đang ở New York, tân tổng thống đã phải trải qua nhiều đêm cô đơn trong Nhà Trắng. Nhưng cứ tới tầm 18 giờ 30 là ông rời phòng làm việc, rút về khu vực sinh hoạt riêng trong Nhà Trắng.
Tổng thống Trump đã sắm một chiếc ti vi to đùng trong phòng ăn, thay cho ti vi khiêm tốn dưới thời ông Barack Obama. Mà ti vi trong phòng ăn thì không có chức năng gì khác hơn là để tổng thống vừa ăn vừa xem - một thói quen không tốt cho sức khỏe cho lắm!
Chiếc ti vi bé tẹo trong phòng ăn dưới thời tổng thống Obama đã được thay bằng cái lớn hơn phục vụ Tổng thống Trump Nhà Trắng
Báo The New York Times cũng đưa tin rằng ông Trump còn dành nhiều thời gian để xem ti vi một mình trong Nhà Trắng vào ban đêm.
Không chỉ Tổng thống Trump phải điều chỉnh lối sống, các trợ lý của ông nghe đâu từng phải điều chỉnh để có thể làm việc trong bóng đêm! Thực tế là từng có một cuộc họp của các trợ lý trong bóng tối vì họ không biết cách sử dụng công tắc đèn rối rắm trong phòng Nội các của Nhà Trắng.
Tổng thống Trump không đồng quan điểm với người tiền nhiệm, đã tìm mọi cách đảo nghịch thành quả lao động của ông Obama ngay từ ngày đầu bước chân vào Nhà Trắng. Gu của Trump cũng chẳng thể giống gu Obama. Thế là bộ rèm màu đỏ thẫm trong phòng Bầu dục dưới thời ông Obama nay được thay thành màu vàng sáng rỡ.
Cũng phải mất một thời gian, các trợ lý của ông Trump mới quen thuộc với văn phòng mới như nhân viên của ông Obama. Trong ảnh là một cuộc họp trong phòng Nội các dưới thời ông Obama Nhà Trắng
Tuy vậy, Tổng thống Trump giữ lại chiếc bàn quen thuộc trong phòng Bầu dục đã gắn liền suốt 8 năm với ông Obama, theo AP. Thật ra nguồn gốc chiếc bàn này chẳng có tí gì liên quan đến ông Obama. Nó đã có mặt trong phòng Bầu dục từ năm 1961, do đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy đưa vào cho tổng thống John F. Kennedy. Thậm chí chiếc bàn có trong Nhà Trắng từ lâu trước đó, là món quà vào năm 1880 nữ hoàng Anh thời bấy giờ là Victoria tặng cho tổng thống Rutherford B. Hayes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.