Cướp 9 triệu euro giữa ban ngày ngay trung tâm thành phố ở Pháp

Văn Khoa
Văn Khoa
29/08/2020 10:31 GMT+7

Một nhóm tên cướp có vũ trang đã tấn công một xe an ninh bọc thép ở thành phố Lyon thuộc miền nam nước Pháp, cướp đi 9 triệu euro (10,7 triệu USD) trong chớp nhoáng.

Chiếc xe an ninh nói trên bị nhiều tên có vũ trang tấn công vào lúc 9 giờ sáng 28.8 (giờ địa phương), ngay sau khi chiếc xe này rời khỏi một chi nhánh của Ngân hàng Pháp ở Lyon, theo AFP dẫn thông báo của giới công tố.
Theo báo chí Pháp, hai chiếc xe hơi đã chặn đường chiếc xe chở tiền, một chiếc chặn phía trước và một chiếc chặn phía sau. Sau đó, các tên cướp đe dọa tài xế, lấy tiền rồi lên 2 chiếc xe tẩu thoát. Hai chiếc xe này sau đó đã bị đốt cháy.
Không có ai bị thương trong vụ tấn công chiếc xe an ninh, thuộc công ty an ninh Loomis (Thụy Điển), nhưng số tiền bị cướp đi lên tới 9 triệu euro. “Đây là một vụ tấn công táo bạo, ngay trung tâm thành phố”, giám đốc điều hành Loomis  nói với AFP.
Thành viên công đoàn Loomis Kader Bengueche cho hay 3 nhân viên trong vụ cướp đã bị sốc rất nặng và sẽ phải gặp bác sĩ tâm lý vào ngày mai 31.8.

[VIDEO] Kịch tính cảnh sát Brazil bắn hạ kẻ cướp xe buýt

Theo hai đồng nghiệp của 3 nhân viên nói trên, có vấn đề lặp lại với hệ thống khóa của các xe an ninh. Loomis đã bị tấn công nhiều lần trước đó. Vào tháng 5.2017, một trong số xe an ninh của Loomis ở Thụy Sĩ đã bị cướp tiền mặt, vàng và kim cương với tổng trị giá 35 triệu euro, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.