Trộm đột nhập vào lâu đài cổ ở Pháp, cướp đi 2 triệu euro

20/09/2019 06:00 GMT+7

Một băng trộm đã xông vào tòa lâu đài tuyệt đẹp từ thế kỷ 17 ở Pháp, trói chủ nhân lại và khoắng sạch két sắt, lấy đi số tài sản trị giá 2 triệu euro (hơn 51,5 tỉ đồng), theo AFP hôm 19.9.

Được bao quanh bởi những khu vườn lộng lẫy cách Paris khoảng 50 km về hướng đông nam, lâu đài Vaux-le-Vicomte từ năm 1875 luôn thuộc quyền sở hữu của một gia đình duy nhất.
Một nguồn tin cảnh sát tiết lộ tổng cộng có 6 tên trùm đầu nhưng không mang theo vũ khí đã đột nhập vào tòa lâu đài nổi tiếng trước khi trời bắt đầu rạng sáng.
Bọn chúng đã lấy cà vạt của chủ nhân là ông Patrice de Vogue, 90 tuổi, để trói hai vợ chồng lại trước khi tìm được két sắt và lấy đi ngọc lục bảo và những món đồ quý khác. Tuy nhiên, băng trộm không tìm cách lấy tranh ảnh trong lâu đài.
Hai vợ chồng ông Vogue không bị thương trong toàn bộ quá trình.
“Chủ nhân tòa lâu đài vẫn ổn và Vaux-le-Vicomte tiếp tục mở cửa như thường lệ”, theo AFP dẫn lời phía quản lý nơi này.

Lâu đài thu hút khoảng 250.000 lượt du khách mỗi năm

https://frenchaffaires.com

Tòa lâu đài đã mở cửa đón khách từ năm 1968 và hiện ba con trai của ông bà Vogue đang quản lý công việc kinh doanh của gia đình.
Vaux-le-Vicomte được người chịu trách nhiệm quản lý tài chính của vua Loius XIV là Nicolas Fouquet bắt đầu xây dựng vào năm 1658.
Tuy nhiên, trước khi hoàn thành, ông Fouquet đã bị tống giam và tòa lâu đài rơi vào tay nhà vua. Hầu như tất cả tác phẩm hội họa quý giá và những đồ vật có giá trị khác đã bị chuyển đến cung điện Versailles.
Lâu đài Vaux-le-Vicomte là di sản lớn nhất thuộc về tư nhân ở Pháp, trải rộng trên diện tích hơn 500 héc ta và đón khoảng 250.000 du khách mỗi năm.

[VIDEO] Nhóm người giả cảnh sát vũ trang cướp lượng vàng và kim loại quý lớn tại sân bay Brazil

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.