Cựu CEO France Telecom bị điều tra vì 30 vụ tự tử của nhân viên

05/07/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Cựu Giám đốc điều hành (CEO) của hãng France Telecom đã bị điều tra trong hôm 4.7 vì vai trò trong làn sóng các vụ tự tử của nhân viên, bị cáo buộc áp dụng các biện pháp quản lý khe khắt dẫn đến sự quấy nhiễu tâm lý.

Ông Didier Lombard là giám đốc điều hành của hãng viễn thông khi nó trở thành tâm điểm của dư luận với các vụ tự tử của hơn 30 nhân viên vào năm 2008 và 2009.

Ông Lombard, người từ chức CEO vào đầu năm 2010 giữa làn sóng chỉ trích cách xử lý khủng hoảng của ông, đã được cho tại ngoại dưới sự giám sát của tòa án sau khi bị thẩm vấn trong bốn tiếng đồng hồ và đóng 100.000 euro.

“Tôi mạnh mẽ bác bỏ ý tưởng rằng các kế hoạch cải tổ quan trọng với sự sống còn của công ty có thể là nguyên nhân gây ra thảm kịch về người”, cựu CEO của France Telecom cho biết trên tờ Le Monde hôm 4.7.

Luật sư của ông Lombard, Jean Veil nói thân chủ ông không có cơ hội giải thích đầy đủ và nêu ra bối cảnh trong các hành động của ông này bằng cách đề cập đến điều kiện kinh tế khó khăn và sức ép từ chính phủ, một cổ đông thiểu số của hãng.

Các nghiệp đoàn nói cách điều hành khe khắt bao gồm buộc thuyên chuyển và đặt ra những mục tiêu làm việc bất khả thi là một phần trong những nguyên nhân gây ra sự bùng phát nạn tự tử.

Tuy nhiên, France Telecom đã phản pháo rằng tỷ lệ tự tử tại công ty họ không cao hơn tỷ lệ trong dân chúng.

Theo Reuters, nếu bị kết tội quấy nhiễu, ông Lombard có thể đối mặt mức án một năm tù giam và khoản tiền phạt 15.000 euro.

Hai cựu lãnh đạo cao cấp khác tại France Telecom cũng đã bị tòa án triệu tập để điều tra.

Sơn Duân

>> Diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc bị đồn tự tử
>> Tự tử bằng cách nhảy từ tháp Eiffel
>> Thêm một nữ diễn viên trẻ đẹp xứ Hàn treo cổ tự tử
>> Hàn Quốc lập “đặc nhiệm lướt web” để chặn tự tử
>> Pháp: Bùng nổ tự tử trên đường sắt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.