Cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Trump bị bắt vì cáo buộc lừa đảo

20/08/2020 21:45 GMT+7

Ông Steve Bannon, cựu chiến lược gia trưởng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã bị truy tố vì tội lừa đảo có liên quan đến chiến dịch gây quỹ nhằm ủng hộ nỗ lực xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ hôm 20.8 cho biết ông Bannon và 3 người khác, bao gồm các ông Brian Kolfage, Andrew Badolato và Timothy Shea, vì tội đánh lừa hàng trăm ngàn người tham gia chiến dịch quyên góp mà theo họ là xây bức tường tại biên giới Mỹ và Mexico.
Chiến dịch gây quỹ qua mạng mạng tên “Chúng ta cùng xây tường” đã quyên được hơn 25 triệu USD. Tuy nhiên, thay vì xây tường, số tiền trên đã chảy vào túi riêng của nhóm người trên.

Cựu chiến lược gia trưởng của ông Trump không nhận tội lừa đảo

Theo nội dung bản cáo trạng, các công tố viên liên bang cho hay ông Bannon đã nhận được hơn 1 triệu USD từ khoản tiền này, trong khi đồng sự Kolfage bỏ túi hơn 350.000 USD.
Để biển thủ số tiền thu được, các bị cáo đã chuyển tiền qua một tổ chức phi lợi nhuận và một công ty bình phong khác, sau đó dùng hóa đơn giả để hợp pháp hóa các khoản chi trả.
Họ đối mặt với các cáo buộc lừa đảo và rửa tiền.
Ông Bannon từng là giám đốc điều hành chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Trump vào năm 2016 và sau đó đảm nhận vai trò chiến lược gia trưởng Nhà Trắng trong 7 tháng đầu của nhiệm kỳ Tổng thống Trump, trước khi bị sa thải vào hè năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.