Cựu đệ nhất phu nhân Obama: ứng cử viên Joe Biden ‘nói lên sự thật, tin tưởng khoa học’

18/08/2020 11:24 GMT+7

Tại Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ Mỹ, cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama cho biết ông Joe Biden “nói lên sự thật, tin tưởng khoa học, biết phải làm gì" để dẫn dắt nước Mỹ thoát khỏi khủng hoảng.

Đại hội toàn quốc của Đảng Dân chủ Mỹ khai mạc lúc 20 giờ tối 17.8 (tức 8 giờ sáng 18.8 theo giờ Việt Nam) và kéo dài 4 ngày. Các đảng viên Đảng Dân chủ chuẩn bị bầu chọn cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden (77 tuổi) làm ứng viên chính thức chạy đua vào Nhà Trắng. "Cứ mỗi 4 năm 1 lần, chúng ta lại cùng nhau tái khẳng định nền dân chủ. Năm nay, chúng tôi phải cứu lấy nền dân chủ", người dẫn chương trình hội nghị, nữ diễn viên Eva Longoria, nói.
Bà Michelle, phu nhân của cựu tổng thống Barack Obama, có bài phát biểu trong đêm khai mạc đại hội được lên kế hoạch tổ chức tại thành phố Milwaukee, bang Wisconsin, nhưng diễn ra gần như hoàn toàn trực tuyến vì đại dịch Covid-19.

Cựu đệ nhất phu nhân Obama đánh giá gì về ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden?

Trong bài phát biểu được ghi hình từ trước, bà Michelle nói ông Biden là "phó tổng thống tuyệt vời" trong suốt 8 năm dưới chính phủ của chồng bà. "Tôi biết ông Joe. Ông biết phải làm gì để giải cứu nền kinh tế, đẩy lùi đại dịch và dẫn dắt đất nước thoát khỏi cuộc khủng hoảng", bà Michelle nói.
"Ông Joe sẽ nói lên sự thật và tin tưởng vào khoa học", bà Michelle nhấn mạnh, được cho là ám chỉ việc Tổng thống Mỹ Doanld Trump bị trích vì nhiều lần phớt lờ lời khuyên của các cố vấn y tế hàng đầu về cách ứng phó với đại dịch Covid-19.
“Tôi xin nói rõ: ông Donald Trump không xứng đáng là tổng thống của nước Mỹ”, bà Michelle nói đồng thời cho rằng Nhà Trắng hiện trong tình trạng hỗn loạn, chia rẽ và “thiếu sự thấu cảm”.
Bên cạnh đó, sau thời gian tranh đấu quyết liệt vị trí ứng viên đại diện cho đảng Dân chủ tranh cử tổng thống, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders chuyển sang kêu gọi các đảng viên đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden. “Cuộc bầu cử lần này là quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại. Tương lai nền dân chủ của chúng ta đang bị đe dọa. Bỏ phiếu cho ông Biden là điều cần thiết tuyệt đối”, thượng nghị sĩ Sanders nhấn mạnh.

Cựu tổng thống Obama góp sức giúp "cựu phó tướng" Biden chỉ trích ông Trump

Trong khi đó, Tổng thống Trump đến thành phố Mankato, bang Minnesota và thành phố Oshkosh, bang Wisconsin, phát biểu vận động tái tranh cử trước những người ủng hộ, chỉ trích cái ông gọi là chính sách điên rồ của đảng Dân chủ nếu ông Biden đắc cử. Còn Đại hội toàn quốc của Đảng Cộng hòa sẽ khai mạc vào ngày 24.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.