Mở màn các đại hội đảng tại Mỹ

18/08/2020 06:29 GMT+7

Hôm qua 17.8, đại hội toàn quốc đảng Dân chủ Mỹ khai mạc nhằm chính thức giới thiệu gương mặt đại diện cho đảng tham gia tranh cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Khác với những năm trước, sự kiện lần này diễn ra từ ngày 17 - 20.8 theo hình thức trực tuyến do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.
Theo AFP, hàng loạt nhân vật nổi bật của đảng Dân chủ, trong đó có 2 cựu tổng thống Bill Clinton và Barack Obama sẽ lần lượt phát biểu trong những ngày đầu tiên, ông Joe Biden sẽ phát biểu vào ngày 20.8 và chấp nhận đề cử trở thành ứng cử viên. Cũng tại kỳ đại hội năm nay, đảng Dân chủ dự kiến sẽ giới thiệu 17 ngôi sao đang lên có thể trở thành những gương mặt đại diện trong những kỳ bầu cử sau.

48 triệu USD trong 48 giờ: nhờ "phó tướng" Kamala Harris, chiến dịch tranh cử của ông Biden thêm ngân sách

Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27.8 cũng theo hình thức trực tuyến. Tổng thống Donald Trump ủng hộ việc tổ chức đại hội đảng và bầu cử theo cách truyền thống, đồng thời phản đối bỏ phiếu qua thư vì lo ngại gian lận. Dự kiến sẽ có đến một nửa số cử tri bỏ phiếu qua thư trong cuộc bầu cử tới, theo Reuters. Dịch vụ bưu chính Mỹ (USPS) gần đây cảnh báo số lượng cử tri bỏ phiếu qua thư gia tăng có thể gây quá tải và phiếu bầu sẽ không được đưa đến điểm kiểm phiếu đúng thời hạn.
Đảng Dân chủ cáo buộc Tổng thống Trump tìm cách cản trở hoạt động của USPS để hạn chế việc bỏ phiếu qua thư. Theo Reuters, đảng Dân chủ đang kêu gọi Tổng giám đốc điều hành USPS Louis DeJoy ra điều trần vì một loạt quyết định cắt giảm chi tiêu gần đây gây ảnh hưởng việc đưa thư. Ông DeJoy nhậm chức hồi tháng 6 và là nhà tài trợ lớn cho Tổng thống Trump. Mặt khác, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đang triệu tập Hạ viện trong tuần này nhằm thông qua nghị quyết cấm những thay đổi trong hoạt động của USPS kể từ ngày 1.1.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.