Cứu đồng loại, 6 con voi rơi xuống thác nước ở Thái Lan

06/10/2019 07:30 GMT+7

Sáu con voi rừng đã mất mạng tại một thác nước nổi tiếng ở Thái Lan trong lúc tìm cách cứu đồng loại.

Các nhân viên thuộc Cục bảo tồn động thực vật và vườn quốc gia Thái Lan (DNP) đến hiện trường tại thác nước Haew Narok ở vườn quốc gia Khao Yai ở vùng đông bắc vào 3 giờ sáng 5.10 sau khi được báo tin có một đàn voi gặp nguy hiểm.
Vài giờ sau đó, các nhân viên cứu hộ phát hiện xác của 6 con voi bên dưới dòng nước chảy xiết. Trong số này được cho là có một cặp voi mẹ con. Trên vách đá vẫn còn 2 con voi, nghi là đang bị mắc kẹt.

Một trong số các con voi bị rơi xuống thác nước

AFP

Các nhân viên cứu hộ đã đưa thức ăn đến cho 2 con vật ăn lấy sức trước khi leo trở lại rừng. AFP dẫn thông báo của nhà chức trách cho biết 2 con voi cuối cùng được giải cứu nhưng gần như kiệt sức. Ban quản lý vườn quốc gia thông báo đóng cửa khu vực trong quá trình giải cứu 2 con voi.

Hai con voi còn lại trên bờ

Ảnh chụp màn hình The Nation

Người phát ngôn DNP Sompoch Maneerat nói chưa rõ nguyên nhân gây ra tai nạn nhưng khu vực vừa có một trận mưa lớn vào đêm trước đó.
Thác nước Haew Narok còn có tên là “Vực địa ngục” với vách đá cao đến 60 m và được miêu tả là nơi nguy hiểm. Đây là nơi thu hút khách du lịch vì loài voi rừng thường xuất hiện nhưng trước đây cũng có trường hợp voi chết vì bị rơi xuống vách đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.