Cựu thủ tướng Lesotho thuê sát thủ giết vợ để cưới vợ mới

15/06/2020 11:40 GMT+7

Theo hồ sơ tòa án mới công bố gần đây, ông Thabane muốn người vợ đã ly thân Lipolelo phải chết để bà Maesaiah trở thành đệ nhất phu nhân, ủy viên cảnh sát Paseka Mokete trình bày trong một bản khai của hồ sơ.

Các tay súng đã bắn chết bà Lipolelo ở khu vực gần nhà tại thủ đô Maseru của Lesotho vào tháng 6.2017. Trước khi bị bắn chết, bà Lipolelo đang làm thủ tục ly hôn với ông Thabane, theo đài CNN.
Ông Thabane và bà Maesaiah đã gặp thủ lĩnh một băng nhóm tội phạm, hứa sẽ trả 177.000 USD nếu họ giết chết bà Lipolelo trước khi ông nhậm chức thủ tướng nhiệm kỳ năm 2017-2020, cảnh sát cho biết. Ông Thabane từng giữ chức thủ tướng từ năm 2012 đến 2015.
Ông Thabane còn cung cấp địa chỉ nhà của bà Lipolelo để nhóm sát thủ tiện theo dõi bà trước khi ra tay, cảnh sát cho biết.
Các tay súng cố giết bà Lipolelo vào ngày 12.6.2017 nhưng không thành công và bà đã báo cảnh sát. Hai ngày sau đó, các tay súng tiếp tục ra tay và giết chết bà Lipolelo.
Ông Thabane chính thức kết hôn với bà Maesaiah hai tháng sau khi bà Lipolelo bị sát hại.
Bà Maesaiah đã bị truy tố tội giết người. Riêng cựu thủ tướng vẫn chưa bị buộc tội dù cảnh sát cố truy tố ông. Luật sư của ông Thabane lập luận rằng thân chủ có quyền miễn trừ vì chức vụ thủ tướng.
Đảng cầm quyền nhiều lần gây áp lực buộc ông Thabane phải từ chức vì vụ bê bối giết vợ. Đến tháng 5.2020, ông đã tuyên bố từ chức.
Ủy viên cảnh sát Mokete lưu ý ông Thabane sẽ bị truy tố tội giết người vì không còn giữ chức thủ tướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.