Cựu toàn quyền Peter làm nhà bảo trợ chính thức của Diễn đàn Lãnh Đạo Trẻ Úc-Việt

07/07/2020 19:21 GMT+7

Đại Tướng Peter Cosgrove (Toàn quyền thứ 26 của Úc từ 2014-2019) đã nhận lời mời trở thành nhà bảo trợ chính thức của Diễn đàn Lãnh Đạo Trẻ Úc - Việt Nam (Australia-Vietnam Young Leadership Dialogue, viết tắt là AVYLD).

Tướng Peter có mối liên hệ lâu dài với Việt Nam, từ những ngày đầu tham gia nghĩa vụ quân sự và sau đó được vinh dự nhận Huân chương Chữ thập Quân đội (Military Cross). Ông cũng là một trong những người có ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ song phương Úc - Việt Nam.
Năm 2018, với cương vị Toàn quyền Úc, ông Peter và Phu nhân đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam. Ông đã cùng các nhà lãnh đạo Việt Nam tham gia các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao song phương. Trong chuyến thăm đó, ông đã dành thời gian gặp gỡ các đại biểu AVYLD.
Sự đồng hành của ông Peter tại AVYLD với tư cách người bảo trợ sẽ giúp AVYLD tăng cường tập trung đầu tư vào các nhà lãnh đạo trẻ, và thông qua họ, thúc đẩy sự thịnh vượng chung của Úc và Việt Nam.
"Mối quan hệ của Úc và Việt Nam chưa bao giờ quan trọng hơn, và AVYLD là nền tảng hàng đầu để khai thác sức mạnh của những nhà lãnh đạo trẻ tuổi và qua đó thúc đẩy mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước. Cá nhân tôi đã có cơ hội gặp các đại biểu AVYLD, và đã thực sự được truyền cảm hứng bởi giá trị và sự đa dạng trong tư duy của các nhà lãnh đạo trẻ Úc - Việt Nam này. AVYLD đã mang lại cho các đại biểu thành viên những thay đổi tích cực mang tính cá nhân, đồng thời thông qua trải nghiệm với chương trình, đem đến những quan điểm đột phá và động lực thúc đẩy mối quan hệ song phương giữa Úc và Việt Nam. Tôi rất vui mừng khi trở thành người bảo trợ của AVYLD và cùng tổ chức mang lại những cơ hội biến đổi tích cực, cũng như thông qua sự kết nối giữa những nhà lãnh đạo trẻ, góp phần phát triển một tương lai bền vững hơn cho Úc, Việt Nam và thế giới", ông Peter chia sẻ.
Cô Cát Thảo Nguyễn, Đồng sáng lập và Chủ tịch Hội đồng quản trị của AVYLD cho biết: "Là một người ủng hộ nhiệt tình các nhà lãnh đạo trẻ và mối quan hệ song phương giữa Úc và Việt Nam, Ngài Peter sẽ giúp phát triển hơn nữa các mục tiêu của chúng tôi và từ đó tăng cường sự thịnh vượng và bền vững của cả hai nước. Cùng nhau, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để xây dựng mối quan hệ hợp tác sâu sắc giữa các nhà lãnh đạo trẻ tài năng, với tầm nhìn toàn cầu và ý thức trách nhiệm xã hội. Chúng tôi hy vọng góp phần thay đổi mô hình và cách nghĩ hiện tại, đã không giúp chúng ta thực hiện được những nguyên tắc mấu chốt về bình đẳng và bền vững. Đặc biệt, trong giai đoạn hậu Covid, chúng ta cần đưa ra những ý tưởng và quan điểm mới nhằm hỗ trợ quá trình hồi phục chung của Úc và Việt Nam".
Tướng Peter sẽ đảm nhiệm vị trí nhà bảo trợ cho AVYLD trong thời gian 5 năm kể từ tháng 7.2020
Diễn đàn Lãnh Đạo Trẻ Úc - Việt Nam là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập để tăng cường quan hệ và thúc đẩy hợp tác giữa các nhà lãnh đạo trẻ Úc và Việt Nam. Thông qua kênh ngoại giao nhân dân, AVYLD tin rằng mối quan hệ song phương giữa Úc và Việt Nam sẽ ngày càng lớn mạnh nhằm đóng góp cho sự phát triển bền vững của cả hai quốc gia trong tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.