Đã xác định được nghi phạm vụ xả súng 10 người chết tại Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
23/03/2021 23:20 GMT+7

Giới chức Mỹ hôm nay 23.3 cho hay một thanh niên 21 tuổi đang đối diện 10 tội danh giết người trong vụ xả súng tại siêu thị King Soopers ở thành phố Boulder (bang Colorado) khiến 10 người thiệt mạng vào chiều 22.3.

Vụ xả súng xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 22.3 (giờ địa phương). Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát cảnh sát lập tức đến hiện trường và có cuộc đọ súng với nghi phạm.
Nhiều nhân chứng kể lại cảnh hoảng loạn cực độ bên trong siêu thị, khi một nhiều người chạy tán loạn còn những người khác tìm nơi ẩn nấp. Một nguồn tin cho biết vũ khí của hung thủ là súng trường kiểu AR-15. Hình ảnh tại hiện trường cho thấy một người đàn ông có râu quai nón, mặc quần short, ở trần, bị thương ở chân đã bị cảnh sát còng tay đưa ra khỏi hiện trường.

Một người bị cảnh sát còng tay đưa khỏi hiện trường, bị cho là nghi phạm

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH NEWS.COM.AU

Đến sáng 23.3 (giờ Mỹ), cảnh sát xác định nghi phạm là Ahmad Al Aliwi Alissa (21 tuổi), ở thành phố Arvada, Colorado và vẫn trong tình trạng ổn định, theo Reuters. Giới điều tra vẫn chưa rõ động cơ xả súng của Alissa, nhưng cho rằng nghi phạm hành động một mình.

Sức ép kiểm soát súng đè nặng lên ông Biden sau 2 vụ xả súng ở Mỹ

Giới chức cũng đã công bố danh tính của 10 nạn nhân tử vong, với độ tuổi từ 20-65. Trong đó có ông Eric Talley (51 tuổi), một trong những sĩ quan cảnh sát đầu tiên đến hiện trường.
Nhà Trắng cho hay Tổng thống Joe Biden được cung cấp thông tin cập nhật đều đặn về vụ xả súng và sẽ phát biểu về vụ này trong ngày 23.3 trước khi ông có chuyến đi đến bang Ohio. Tổng thống Biden cũng đã ra lệnh treo cờ rủ tại Nhà Trắng để tưởng nhớ các nạn nhân thiệt mạng, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.