Đặc nhiệm Anh giả gái, qua mặt hàng loạt chốt gác của Taliban?

Khánh An
Khánh An
05/09/2021 22:09 GMT+7

Một đơn vị gồm 20 binh sĩ thuộc lực lượng đặc nhiệm SAS của Anh đã cải trang thành phụ nữ để qua mặt Taliban, di chuyển từ miền nam Afghanistan đến thủ đô Kabul để sơ tán.

Tờ Daily Star ngày 5.9 đưa tin một đơn vị đặc nhiệm Anh đã cải trang thành phụ nữ để qua mặt các chốt kiểm soát của Taliban và tiến đến sân bay Kabul trót lọt khi tìm cách di tản khỏi Afghanistan.
Theo đó, một đơn vị gồm 20 binh sĩ của lực lượng đặc nhiệm SAS được lệnh phải tập trung về Kabul để di tản, trong bối cảnh Taliban nhanh chóng chiếm được Kabul và kiểm soát đất nước.
Họ được cảnh báo rằng không có trực thăng nào để đưa họ khỏi miền nam Afghanistan, nơi họ đang đóng quân với nhiệm vụ bí mật.
“Đội đặc nhiệm SAS đã ở Afghanistan nhiều tháng với sứ mệnh do thám bí mật. Khi mọi thứ rối tung, họ được bảo phải hủy chiến dịch và sẵn sàng di chuyển ngay lập tức đến Kabul”, một nguồn tin cho biết.
Buộc phải bỏ lại phần lớn quân trang, những lính đặc nhiệm với phương châm “liều sẽ thắng” đã chọn biện pháp cải trang. Họ mua 5 chiếc taxi để lái hàng trăm km đến Kabul.
Do tuyến đường phải đi qua nhiều trạm gác của Taliban, họ được cảnh sát chống khủng bố Afghanistan giúp đỡ, cung cấp nhiều khăn trùm đầu với những màu sắc khác nhau. Khăn trùm này che mặt và toàn thân, chỉ để hở phần mắt.
“Các binh sĩ vứt phần lớn thiết bị, trừ vũ khí và đạn dược, rồi trùm khăn vào”, theo nguồn tin.
Đoàn xe taxi đã lái đến nơi, vượt nhiều trạm gác bằng cách vẫy cờ Taliban và giả vờ là những phụ nữ sốt sắng đến thủ đô mừng chiến thắng của lực lượng này. Theo nguồn tin trên, có thời điểm vô cùng nguy hiểm khi một thành viên Taliban còn tính lột khăn che mặt của một “phụ nữ”.

Anh bác thông tin đã tác động khiến Mỹ không đóng cổng sân bay Kabul ngay trước vụ đánh bom khủng bố

Đến Kabul, nhóm đặc nhiệm này cố gắng lái đến gần sân bay trước khi bỏ xe lại. Còn một vài trạm gác nhưng cả đội sau cùng đã tiến đến cổng, nơi họ nói thật với lực lượng bảo vệ người Mỹ.
Một binh sĩ SAS đi đến phía nhóm binh sĩ Mỹ ở cổng và tự nhận là lực lượng đặc nhiệm Anh đang tham gia chiến dịch. Khi đó, một binh sĩ Mỹ sững người và bảo “nói lại xem”.
Sau đó, nhóm đặc nhiệm được dẫn đến một gian phòng để cởi khăn trùm ra và gặp một sĩ quan Anh để sắp xếp việc di tản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.