Đặc nhiệm Mỹ đến Lithuania sát biên giới Nga

04/01/2017 13:00 GMT+7

Lithuania xác nhận một đội đặc nhiệm Mỹ đã đến nước này trong nỗ lực gia cố phòng thủ đối phó mối đe dọa từ Nga.

“Mỹ là nước đầu tiên đề nghị các biện pháp trấn an bổ sung cho các quốc gia vùng Baltic trong bối cảnh an ninh khu vực đang xuống dốc theo sau sự kiện Nga sát nhập Crimea”, theo hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Lithuania, Asta Galdikaite ngày 3.1.

Đây là lời xác nhận tin tức được tờ New York Times loan báo vào ngày 1.1, theo đó hàng chục lính đặc nhiệm Mỹ đang tổ chức huấn luyện đặc biệt cho các quốc gia vùng Baltic để đối phó Nga.

Trong khi Bộ Quốc phòng Lithuania cho hay không thể chia sẻ thông tin về Lực lượng đặc nhiệm Mỹ tại nước này, bà Galdikaite thừa nhận quân Mỹ đang hiện diện trên lãnh thổ, và sẽ tiếp tục đóng quân tại đây cho đến khi nào chính quyền Vilnius vẫn tiếp tục yêu cầu.

Đại sứ quán Mỹ tại Vilnius từ chối nhận xét về tình hình quân Mỹ trên đất Lithuania.

Theo sau cuộc chiến Ukraine vào năm 2014, Lầu Năm Góc đã triển khai khoảng 150 lính đến mỗi quốc gia vùng Baltic và tại Ba Lan để đối phó mối đe dọa từ Nga, và đội đặc nhiệm trên mới được bổ sung dạo gần đây.

tin liên quan

Nga - Mỹ dọa trả đũa lẫn nhau
Điện Kremlin tuyên bố sẽ đáp trả một cách thích đáng việc chính quyền của Tổng thống Obama chuẩn bị mở rộng các điều khoản trừng phạt về kinh tế và ngoại giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.