Đặc nhiệm Nga tiêu diệt nghi can khủng bố ở khu dân cư tại St Petersburg

18/08/2016 09:55 GMT+7

Đặc nhiệm Nga đã ập vào một chung cư ở thành phố St. Petersburg giữa ban ngày, tiêu diệt 4 người, trong đó có ít nhất 3 nghi can khủng bố.

Ủy ban chống khủng bố của Nga (CTC) cho biết ít nhất 3 trong số 4 người bị tiêu diệt đang bị truy nã vì dính líu tới hàng loạt cuộc tấn công khủng bố và âm mưu ám sát. Theo các công bố chính thức, những người này được lệnh đầu hàng nhưng đã nổ súng nên bị tiêu diệt.
Ba nghi can khủng bố được xác định là Zalim Shebzukhov, Astemir Sheriev và Vyacheslav Nyrov, họ được cho cầm đầu một “thế lực khủng bố ngầm” hoạt động ở khu vực Kabardino-Balkharia (Bắc Caucasus), theo CTC.
BBC ngày 17.8 dẫn thông tin từ CTC cho biết đã phát hiện nhiều vũ khí và chất nổ trong căn hộ của những nghi can khủng bố bị tiêu diệt kể trên.
Nga đã phải vất vả chống lại các thành phần cực đoan ở Bắc Caucasus của nước này trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, việc ập vào tận khu dân cư ở một nơi như St. Petersburg để tiêu diệt nghi can khủng bố là điều xưa nay hiếm.
Đó là một tòa chung cư 16 tầng đông đúc! AFP
Trong một diễn biến khác cũng xảy ra trong ngày 17.8, hai người mang theo súng và dao lớn đã tấn công cảnh sát giao thông Nga tại một con đường cao tốc ở Balashikha, chỉ cách Moscow chừng 20 km. Nga cho biết thủ phạm đến từ Trung Á. Họ đã bị bắn chết sau khi làm 2 cảnh sát Nga bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.