Đại dịch và thời cơ ứng viên tổng thống Mỹ

Khánh An
Khánh An
28/05/2020 10:12 GMT+7

Trong bối cảnh nước Mỹ ghi nhận số ca mắc và tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới , vấn đề đại dịch đang ngày càng trở thành yếu tố quyết định hàng đầu cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11.

Cựu Phó tổng thống Joe Biden, ứng viên sáng giá cho vị trí đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ, vừa lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống nước này Donald Trump về việc không đeo khẩu trang ngừa Covid-19 tại hàng loạt sự kiện. Ứng viên Biden cho rằng việc tổng thống không đi đầu trong vấn đề này đang “khiến nhiều người mất mạng”. Đáp trả lại, ông Trump nhắc chuyện cựu Tổng thống Barack Obama từng chơi golf trong lúc phu nhân Michelle kêu gọi mọi người ở nhà phòng dịch.
Trong bối cảnh nước Mỹ ghi nhận số ca mắc và tử vong vì Covid-19 cao nhất thế giới, vấn đề đại dịch đang ngày càng trở thành yếu tố quyết định hàng đầu cho cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11. Trước đây, một biến cố lớn cũng từng tác động đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa 2 ứng viên Barack Obama và John McCain vào năm 2008. Chỉ 2 tháng trước bầu cử, khủng hoảng tài chính toàn cầu đạt đỉnh điểm với sự sụp đổ của Ngân hàng Lehman Brothers (Mỹ). Chính lòng tin của người dân vào khả năng thay đổi tình hình của ông Obama đã giúp ông chiến thắng thuyết phục.

Ông Trump chỉ trích Twitter vì dán nhãn phát ngôn "gây hiểu lầm" liên quan đến bầu cử qua bưu điện

Trước kỳ bầu cử lần này, nước Mỹ đang chịu thiệt hại kinh tế nặng nề, tình trạng thất nghiệp tăng chóng mặt, bên cạnh sự bất an của người dân trước con số đáng lo ngại về các ca mắc và tử vong vì Covid-19. Có thể thấy rõ, ứng viên nào có được sự tín nhiệm của người dân về các giải pháp ứng phó, phục hồi sau đại dịch chắc chắn sẽ giành số phiếu quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.