Đài Loan ấn định ngày tập trận chặn đứng kẻ thù ở biển

Văn Khoa
Văn Khoa
09/06/2020 22:08 GMT+7

Cuộc tập trận thường niên Hán Quang của Đài Loan sẽ được tổ chức vào tháng 7 và tháng 9 nhằm kiểm tra khả năng ngăn chặn lực lượng thù địch trên biển và dọc bờ biển thuộc vùng lãnh thổ này.

Cụ thể, Cơ quan Phòng vệ Đài Loan (MND) hôm nay 9.6 thông báo phần tập trận bắn đạn của cuộc tập trận Hán Quang năm nay diễn ra từ ngày 13-17.7 và phần tập trận với sự hỗ trợ của máy tính sẽ diễn ra từ ngày 14-18.9, theo hãng tin CNA.
Ông Lâm Văn Hoàng, người đứng đầu văn phòng lên kế hoạch và chiến dịch của MND, cho hay cuộc diễn tập đổ bộ chống kẻ thù xâm nhập bờ biển diễn ra vào ngày 16.7 tại một bãi biển ở thành phố Đài Trung và phóng viên sẽ được phép xem sự kiện này.
Ông Lâm cho biết thêm lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn sẽ được mời đến quan sát cuộc diễn tập đổ bộ. Các cuộc diễn tập trên biển và trên không sẽ diễn ra ở bờ biển phía đông nam của Đài Loan.
Ngoài ra, MND cho hay cuộc tập trận Hán Quang năm nay chủ yếu sẽ kiểm tra các chiến lược phòng thủ của Đài Loan, liên quan việc duy trì khả năng tác chiến, cố giành chiến thắng mang tính quyết định tại các bờ biển và đánh bại kẻ thù ở khu vực bãi biển.

Tướng Trung Quốc: vẫn giữ lựa chọn tấn công Đài Loan

Lực lượng phòng vệ Đài Loan cũng sẽ kiểm tra khả năng huy động lực lượng dự bị, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát, và khả năng kích hoạt các trung tâm chỉ huy dự phòng nếu hệ thống kiểm soát và chỉ huy chính bị kẻ thù làm tê liệt.
Tham gia tập trận năm nay, các binh sĩ sẽ phải tuân thủ các quy định phòng chống đại dịch Covid-19, như đeo khẩu trang khi ở bên trong tòa nhà và duy trì giãn cách xã hội khi diễn tập ở ngoài trời.
Cuộc tập trận thường niên Hán Quang, được tổ chức lần đầu vào năm 1984, nhằm kiểm tra các khả năng của tất cả lực lượng trên bộ, trên không và trên biển của Đài Loan trong việc ngăn chặn một cuộc tấn công tiềm tàng từ đại lục, theo CNA.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.