Đài Loan bỏ tù người gửi thư chứa đầu đạn cho Thủ tướng Singapore

14/03/2014 14:45 GMT+7

(TNO) Không chỉ gửi thư chứa đầu đạn cho Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, một người đàn ông Đài Loan còn gửi thư chưa đầu đạn cho nhiều lãnh đạo cao cấp xứ Đài.

(TNO) Không chỉ gửi thư chứa đầu đạn cho Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long, một người đàn ông Đài Loan còn gửi thư chưa đầu đạn cho nhiều lãnh đạo cao cấp xứ Đài.

Báo chí xứ Đài hôm 13.3 cho hay những lãnh đạo Đài Loan “có hân hạnh” được người đàn ông họ Dương “biếu” đầu đạn là Tổng thống Mã Anh Cửu, Thị trưởng thành phố Đài Bắc Hác Long Bân, và cựu Tổng thống Lý Đăng Huy.

Tuy nhiên, các bưu kiện gửi cho các lãnh đạo Đài Loan đã không đến được địa chỉ người nhận do nhân viên bưu điện phát hiện sớm.

Còn bưu kiện gửi tới Văn phòng Thủ tướng Singapore hồi tháng 2.2013 chứa đến chín đầu đạn đã sử dụng và ba ống túc đạn.

Văn phòng Thủ tướng Singapore đã liên lạc với cảnh sát Đài Loan, thông qua cảnh sát quốc tế Interpol, để nhờ điều tra nhân thân người gửi.

Tòa án Đài Loan hôm 13.3 tuyên án ông Dương 55 ngày tù giam vì tội “khủng bố tinh thần có tính chất tội phạm”. Tên đầy đủ của ông Dương không được tiết lộ.

Thời báo Tự do của Đài Loan cho biết người đàn ông 49 tuổi này khai rằng ông ta làm vậy là vì muốn nhờ Thủ tướng Lý Hiển Long sửa sai "những bất công" trong bản án tù mà tòa án Đài Loan tuyên với ông ta.

Trước đó, ông Dương bị kết án tù giam 50 ngày vì tội câu trộm điện của nhà hàng xóm.

Bất bình với bản án, ông Dương thu thập đến 400 đầu đạn và ống túc đạn, rồi gửi đến các lãnh đạo Đài Loan và cả... Singapore.

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Lý Hiển Long: "Đông Bắc Á cần khép lại quá khứ Thế chiến 2
>> Thủ tướng Lý Hiển Long "tấu hài" về môi trường Trung Quốc
>> Trung Quốc trong cái nhìn của ông Lý Hiển Long
>> Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long đánh giá cao Duyên Dáng Việt Nam 18

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.