Đài Loan chết chóc kỷ lục, sốc với mức độ lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

05/06/2021 15:12 GMT+7

Đài Loan đang phải đối phó đợt dịch Covid-19 dữ dội nhất từ trước tới nay, với số ca nhiễm trong cộng đồng ở mức báo động.

Trung tâm chỉ huy đại dịch Đài Loan (CECC) ngày 5.6 thông báo vùng lãnh thổ này ghi nhận 476 ca nhiễm mới trong cộng đồng và 38 ca tử vong vì Covid-19. Đây là ngày chết chóc nhất tại Đài Loan kể từ đầu dịch, theo Taiwan News. Hiện số ca nhiễm tại Đài Loan đã lên tới 10.956, trong đó có 225 ca tử vong. 
Đáng chú ý, tốc độ lây nhiễm trong cộng đồng ở Đài Loan trong vòng một tháng qua rất báo động. Giới chức y tế vùng lãnh thổ cho biết chỉ trong vòng một tháng từ 4.5 đến 4.6, tổng số ca nhiễm tăng 800%, tính riêng ca nhiễm nội địa là gần 10.000%.
Đài Loan đã nâng mức độ cảnh báo Covid-19 trên toàn vùng lãnh thổ lên mức 3 từ hôm 19.5. Theo đó, tất cả trường học, vũ trường, câu lạc bộ thể thao, karaoke, thư viện và bảo tàng đều phải đóng cửa. Việc tập trung quá 10 người bên ngoài công sở vị cấm, riêng các địa điểm trong nhà chỉ được tập trung dưới 5 người. Giới chức Đài Loan cũng yêu cầu người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi ra ngoài. 

Mỹ tặng Đài Loan 750.000 liều vắc xin Covid-19

Làn sóng Covid-19 lần này đẩy Đài Loan vào tình thế khó khăn vì từ trước tới nay, vùng lãnh thổ này chưa phải đối phó đợt nhiễm lớn như vậy. Năm ngoái, Đài Loan có tới 250 ngày không ghi nhận ca nhiễm trong cộng đồng nào, được xem là một trong những hình mẫu chống dịch trên thế giới.
Đài Loan cũng là một trong những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất thế giới. Đài Loan cũng gặp nhiều khó khăn trong việc mua vắc xin.
Mới đây, Nhật Bản quyết định gửi hơn 1 triệu liều vắc xin cho Đài Loan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.