Đài Loan sắp biên chế 2 tàu hộ vệ tên lửa mua từ Mỹ

Văn Khoa
Văn Khoa
01/10/2018 16:14 GMT+7

Lực lượng phòng vệ biển của Đài Loan vừa cho hay sẽ đưa vào biên chế 2 tàu hộ vệ tên lửa dẫn đường lớp Perry có khả năng chống tàu ngầm mua từ Mỹ hồi năm 2017.

Phát biểu tại cuộc điều trần hôm nay 1.10, Tham mưu trưởng lực lượng phòng vệ biển Đài Loan Lý Tông Hiếu cho các nghị viên Đài Loan hay công tác huấn luyện và chuẩn bị đưa vào biên chế hai tàu hộ vệ mới trong tháng 11 đang được tiến hành, the hãng tin CNA.

>> Mỹ thông qua thỏa thuận bán linh kiện vũ khí cho Đài Loan

Ông Lý khẳng định tàu lớp Perry có khả năng chống tàu ngầm tốt hơn so với tàu hộ vệ lớp Thành Công hiện nay của Đài Loan. Tàu lớp Perry được trang bị hệ thống tác chiến dưới nước SQQ và hệ thống sonar SQR-19. Cả hai hệ thống này giúp nâng cao khả năng chống tàu ngầm. Lực lượng phòng vệ biển Đài Loan sẽ cho hai tàu lớp Perry tuần tra ở eo biển Đài Loan.

Hai tàu lớp Perry được đóng vào thập niên 1980 và được đặt tên trong hải quân Mỹ lần lượt là USS Taylor và USS Gary. Đài Loan nhận 2 tàu này hồi tháng 5.2017. 

Hồi tháng 12.2014, Tổng thống Mỹ khi đó Barack Obama ký ban hành một dự luật cho phép bán 4 chiếc tàu lớp Perry cho Đài Loan. Sau đó, Đài Bắc đã chi 174,8 triệu USD để mua 2 chiếc tàu lớp Perry.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.