Đài Loan sẽ tham gia cuộc tâp trận của hải quân Mỹ

11/09/2017 14:07 GMT+7

Một nhóm quan sát viên quân sự Đài Loan sẽ tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm của hải quân Mỹ vào tháng 3.2018, với mức độ tiếp cận chưa có tiền lệ, theo tờ Taipei Times ngày 11.9.

Trước đây, quân đội Mỹ chỉ cho phép các quan sát viên xem chi tiết của chiến thuật và công nghệ chống tàu ngầm trong cuộc tâp trận. “Thay vì chỉ đứng bên ngoài xem, các quan sát viên sẽ thật sự tham gia một phần của cuộc tập trận chống tàu ngầm. Chẳng hạn, họ được phép lên những chiếc trực thăng Mỹ tham gia cuộc tập trận”, một sĩ quan Đài Loan không tiết lộ danh tính cho Taipei Times hay.
Vị sĩ quan còn tiết lộ rằng quan chức Đài Loan sẽ quan sát Mỹ huấn luyện các binh sĩ chống tàu ngầm.
Nguồn tin còn cho rằng trong thập niên qua, hải quân Trung Quốc tăng tốc nâng cấp hạm đội tàu ngầm và bổ sung thêm hơn 70 tàu mới. “Mối đe dọa này đối với Đài Loan là nghiêm trọng và chúng tôi đã phát hiện dấu hiệu về những hoạt động khả nghi của tàu ngầm Trung Quốc ngay sát vùng biển Đài Loan”, vị sĩ quan tiết lộ.

tin liên quan

Rộ tin tàu Mỹ có thể tiếp tế ở Đài Loan
Nếu thông tin này chính xác, đây sẽ là bước đột phá cho quan hệ Mỹ - Đài trong 38 năm qua, kể từ khi Washington chính thức công nhận ngoại giao đối với Trung Quốc.
“Việc Mỹ đồng ý cho quan sát viên quân sự của chúng ta thật sự tham gia vào cuộc tập trận trong năm tới là bước đột phá lớn và sẽ hỗ trợ đáng kể khả năng tác chiến chống tàu ngầm của Đài Loan”, vị sĩ quan nhấn mạnh với Taipei Times.
Theo kế hoạch ngân sách mà Cơ quan Phòng vệ Đài Loan vừa trình cho Viện Hành chính, quan sát viên sẽ được mời đến dự nhiều cuộc tập trận của các đơn vị tác chiến Mỹ vào năm tới. Lực lượng lính thủy đánh bộ Đài Loan cũng sẽ phái quan sát viên quân sự đến Mỹ để tham gia cuộc tập trận tác chiến độ bộ với thủy quân lục chiến nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.