Đài Loan trình làng UAV có thể qua mặt hệ thống S-400 của Nga

16/08/2019 10:44 GMT+7

Đài Loan đã ra mắt hàng loạt khí tài mới, hiện đại tại Triển lãm Công nghệ Quốc phòng và Hàng không Đài Bắc, trong đó nổi bật là loại máy bay không người lái (UAV) Kiếm Tường.

Chiếc UAV Kiếm Tường nằm trong số 81 sản phẩm quốc phòng được trình làng tại triển lãm trên, theo Đài CNA của Đài Loan ngày 16.8.
Truyền thông địa phương đưa tin chiếc Kiếm Tường có khả năng phá hủy cả trạm radar và hệ thống tên lửa S-400 do Nga chế tạo đặt dọc theo bờ biển Trung Quốc, nếu cần.
Mặc dù chuyên gia hàng không Chi Li Pin thuộc Viện Khoa học Kỹ thuật Trung Sơn - cơ quan phụ trách việc phát triển vũ khí của Đài Loan - không tiết lộ thông tin cụ thể về UAV Kiếm Tường, song ông khẳng định loại máy bay này có thể qua mặt hệ thống phòng không S-400.
“Thay vì mang theo đầu đạn, chính chiếc máy bay này sẽ đóng vai trò như một quả tên lửa khi phát hiện mục tiêu và tấn công theo kiểu tự sát”, theo tờ South China Morning Post dẫn lời ông Chi Li Pin.
Ông Chi cho biết thêm quá trình thử nghiệm Kiếm Tường đã hoàn tất và quy trình sản xuất thêm UAV loại này sẽ sớm được bắt đầu.

Xe thiết giáp Cloud Leopard M2

Máy bay do thám không người lái Đằng Vân

Tại cuộc triển lãm trên, Đài Loan còn trưng bày nhiều loại khí tài quân sự khác như xe thiết giáp Cloud Leopard M2, phiên bản mới nhất của máy bay do thám không người lái Đằng Vân, tên lửa đất đối không Thiên Cung III và tên lửa siêu thanh Hùng Phong III.

Lực lượng phòng vệ Đài Loan diễn tập chống tấn công

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.