Đài Loan xử nghi can gián điệp đại lục

07/07/2017 07:32 GMT+7

Giới công tố Đài Loan hôm qua khởi tố một công dân Trung Quốc với cáo buộc âm mưu chiêu dụ gián điệp cho chính quyền đại lục.

AFP dẫn thông báo từ Văn phòng Công tố Đài Bắc cho biết nghi can họ Chu, đến Đài Loan du học từ năm 2012. Trong khi đó, giới truyền thông tiết lộ người này tên Chu Hoằng Húc, đến từ tỉnh Liêu Ninh và vừa tốt nghiệp trường Chính Đại, một trong những viện đại học danh giá nhất Đài Loan.
Theo hồ sơ vụ án, Chu được một quan chức Trung Quốc tuyển mộ tại một sự kiện giao lưu giữa 2 bờ eo biển Đài Loan tại Thượng Hải hồi tháng 7.2014. Nhiệm vụ của nghi can là xây dựng mạng lưới gián điệp bằng cách lôi kéo “quan chức, cảnh sát, những người có ảnh hưởng trong xã hội …” và giới thiệu họ gặp gỡ phía đại lục.
Giới công tố Đài Loan cáo buộc trong giai đoạn tháng 8.2016 - 3.2017, Chu đã cố gắng lôi kéo một quan chức Đài Loan bằng số tiền lên tới 10.000 USD/quý, nhưng không thành.
Bắc Kinh chưa có phản ứng về các thông tin trên.

tin liên quan

Trung Quốc đáp trả Đài Loan về dân chủ
Ngày 5.6, phát ngôn viên Văn phòng phụ trách vấn đề Đài Loan của Trung Quốc Mã Hiểu Quang đã có phản ứng mạnh sau khi lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn “ngỏ ý” hỗ trợ Trung Quốc chuyển sang dân chủ, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.