Đạn pháo rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ ở Iraq

06/01/2020 08:23 GMT+7

Ít nhất 3 quả đạn pháo vừa bắn vào thủ đô Baghdad của Iraq, trong đó 2 quả rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ.

Theo AFP, 2 quả đạn pháo rơi xuống Vùng xanh, nơi có đại sứ quán Mỹ và cơ quan đại diện ngoại giao của nhiều nước ở Iraq vào khuya ngày 5.1 (sáng 6.1, giờ Việt Nam).
Một quả đạn khác đánh trúng một ngôi nhà bên ngoài Vùng xanh làm 4 người bị thương. Reuters dẫn thông báo của quân đội Iraq cho biết loại vũ khí được sử dụng là pháo phản lực Katyusha.
Đây là đêm thứ hai liên tiếp Vùng xanh bị tấn công và là lần thứ 14 trong vòng 2 tháng qua. Vụ tấn công xảy ra sau khi Mỹ không kích giết chết chỉ huy đặc nhiệm Quds của Iran, tướng Qassem Soleimani thiệt mạng ngày 3.1 tại sân bay Baghdad. Vài ngày trước đó, đại sứ quán Mỹ bị người biểu tình được cho là do Iran hậu thuẫn tấn công.

[VIDEO] Iran có lựa chọn trả đũa nào sau khi tướng đặc nhiệm thiệt mạng vì Mỹ không kích?

Phía Iran gọi cuộc không kích của Mỹ là hành động khủng bố quốc tế và tuyên bố sẽ trả thù khốc liệt trong khi Iraq cũng phản đối và vừa thông qua nghị quyết kêu gọi lính Mỹ rời khỏi Iraq.
Khoảng 5.200 lính Mỹ đang đồn trú tại Iraq nhằm hỗ trợ lực lượng địa phương ngăn ngừa sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).
Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm cuộc tấn công mới nhất nhưng trước đó, nhóm dân quân Kataib Hezbollah được cho là do Iran hậu thuẫn ra tối hậu thư cho Mỹ phải rút quân khỏi Iraq vào 17 giờ ngày 5.1, nếu không sẽ bị tấn công.

Người dân Mỹ xuống đường phản đối không kích ở Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.