Đảng Cộng hòa khiển trách nghị sĩ ủng hộ luận tội ông Trump

07/02/2021 08:27 GMT+7

Hạ nghị sĩ Liz Cheney đã bị đảng Cộng hòa khiển trách vì bỏ phiếu ủng hộ luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Các thành viên đảng Cộng hòa tại bang Wyoming ngày 6.2 bỏ phiếu thông qua nghị quyết khiển trách hạ nghị sĩ Liz Cheney, con gái của cựu Phó tổng thống Dick Cheney, sau khi bà đã bỏ phiếu ủng hộ luận tội cựu Tổng thống Trump vì vai trò của ông trong vụ bạo loạn tại quốc hội hồi tháng 1.
Nghị quyết khiển trách cáo buộc bà Cheney bỏ phiếu luận tội ngay cả khi hạ viện chưa tổ chức phiên điều trần hay các thủ tục khác.
“Chúng ta phải tôn trọng Tổng thống Trump. Mọi điều Tổng thống Trump làm chỉ là kêu gọi biểu tình ôn hòa vì một cuộc bầu cử công bằng và có thanh tra”, luật sư Darin Smith, một trong những người bỏ phiếu khiển trách bà Cheney nói.

Cựu Tổng thống Trump có ra làm chứng tại phiên xét xử luận tội chính mình?

Bà Cheney là một trong 10 hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa cùng toàn bộ hạ nghị sĩ đảng Dân chủ bỏ phiếu thông qua điều khoản luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc kích động bạo lực.
Sau khi bị khiển trách, bà Cheney nói rằng vẫn vinh dự khi được đại diện cho cử tri Wyoming và sẽ đấu tranh cho các vấn đề quan trọng của bang. “Quan trọng nhất trong số này là bảo vệ hiến pháp và sự tự do được đảm bảo theo đó. Lá phiếu luận tội của tôi tuân theo lời tuyên thệ của tôi với hiến pháp”, bà Cheney nói.
Bà Cheney là nhân vật số ba của đảng Cộng hòa tại hạ viện. Hôm 3.2, các nghị sĩ đảng Cộng hòa tại hạ viện bỏ phiếu với tỷ lệ 145 phiếu thuận, 61 phiếu chống để bà Cheney tiếp tục làm chủ tịch ủy ban hội nghị của đảng tại hạ viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.