Đấu giá thư của cố Tổng thống Mỹ John Kennedy viết cho tình nhân sau khi cưới vợ

07/05/2021 11:17 GMT+7

Một nhà đấu giá vừa rao bán các bức thư tình của cố Tổng thống Mỹ John F. Kennedy viết cho người tình ở Thụy Điển, khi ông còn là thượng nghị sĩ và đã kết hôn.

Nhà đấu giá RR Auction tại thành phố Boston, bang Massachusetts đã mở bán một số bức thư tình viết tay của Tổng thống John F. Kennedy cho người tình Gunilla von Post ở Thụy Điển, theo CNN.
Phiên đấu giá diễn ra online và sẽ kết thúc vào ngày 12.5. Tổng cộng có 8 trang thư gồm 1 bức thư đầy đủ và 2 phần rời, lấy từ bộ sưu tập cá nhân của bà von Post và ước tính có giá 30.000 USD.
Bà von Post thuộc dòng dõi quý tộc, qua đời vào năm 2011 tại bang Florida (Mỹ). Năm 1997, bà ra mắt hồi ký về chuyện tình với ông Kennedy mang tên “Love, Jack”, cái tên từng được ông Kennedy ký trong các bức thư.
Theo RR Auction, các bức thư tình được viết từ năm 1955 - 1956 trong lúc ông Kennedy còn là thượng nghị sĩ và đã cưới vợ.
Ông Kennedy cưới bà Jacqueline Bouvier vào tháng 9.1953 và quen bà von Post vài tuần trước đó tại Pháp. Ông Kennedy và bà von Post được cho là đã trải qua một tuần hưởng thụ “rất hạnh phúc và thân mật” tại Thụy Điển vào tháng 8.1955.

Ông Kennedy cưới bà Jacqueline Bouvier vào năm 1953

Ảnh chụp màn hình Biography

RR Auction cho biết ông Kennedy đã tìm cách chấm dứt cuộc hôn nhân và đưa người tình sang Mỹ. Tuy nhiên, kế hoạch này bị cản trở vì cha của ông Kennedy, vì tương lai chính trị của ông và sự đồng cảm của ông Kennedy và bà von Post về vụ sảy thai của bà Jacqueline vào năm 1955.
Trong bức thư vào tháng 2.1956, ông Kennedy tỏ ra buồn bã khi hay tin bà von Post kết hôn với một chủ đất tên Anders Ekman. “Anh phải nói là anh buồn khi nghe tin đó. Sau tất cả, em không đến Mỹ và em đang cưới một nông dân.
Anh tính quay lại (Thụy Điển-PV) vào hè tới để gặp em và giờ điều gì sẽ xảy ra. Dù sao thì hãy cho anh biết em tính làm gì. Nếu em không cưới, hãy đến đây (Mỹ) vì anh mong gặp em. Anh đã có thời gian tuyệt vời cùng em mùa hè trước. Đó là ký ức tươi sáng nhất đời anh. Em thật tuyệt và anh nhớ em”, ông Kennedy viết.
Hai người gặp nhau lần cuối trong một dịp tình cờ vào năm 1958 tại New York và khi đó đều đi cùng nửa kia của mình và bà von Post đang mang thai.

Tấm vải dính máu của Hoàng đế Napoleon ra sàn đấu giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.